Gerald Genta Cha đẻ của huyền thoại Nautilus & Royal Oak trong thế giới đồng hồ xa xỉ

Thông tin shop
Topic id: 71290
Since
22/06/2012
Add
WWW.AUTHENTIC.COM.VN
Tel
0915.11.44.33
Nhà chế tác đồng hồ Gerald Genta sinh ra tại Geneva, Thụy Sĩ vào năm 1931 với hai quốc tịch: mẹ ông là người Thụy Sĩ, còn cha ông là người Ý. Ông mất năm 2011 khi ông 80 tuổi.
Ông nổi tiếng với những chế tác đồng hồ cho các hãng danh tiếng, nhưng với phong cách thiết kế hoa mỹ có phần bay bổng của mình ông được cả thế giới công nhận qua 5 mẫu thiết kế chủ đạo trong đó có 2 mẫu đang làm mưa làm gió trong làng đồng hồ hơn chục năm qua. Chúng ta cùng nhìn lại những thiết kế của ông đã được cả thế giới ghi nhận.
1.Bulgari Bulgari
Lấy ý tưởng từ một đồng xu La Mã cổ. Xung quanh viền mỗi đồng xu đều được chạm khắc nhiều câu nói của nhà vua. Gerald Genta đã áp dụng yếu tố đó để thiết kế vành bezel với hai chữ Bulgari đối diện nhau.
Mẫu đồng hồ này có thiết kế hình trụ, cũng lấy ý tưởng từ chính đồng xu La Mã cổ đó. Giống như Royal Oak, phong cách của dòng đồng hồ này cũng không thay đổi nhiều sau 36 năm tồn tại. Điều này khẳng định độ hoàn hảo trong thiết kế của Gerald Genta.




2.Omega Constellation
Mẫu Constellation của Omega cũng là một trong những sáng tạo của Gerald Genta. Chúng ta có thể thấy rất nhiều chi tiết quen thuộc trong thiết kế, đặc biệt nhất chính là càng nối dây tích hợp cùng bộ vỏ. Bắt đầu từ thiết kế này của Constellation ông đã sáng tạo ra 3 tác phẩm thiết kế khác đang gây bão trên thị trường


3. IWC Ingenieur
Gerald Genta cũng là nhân vật đóng vai trò quan trọng trong việc “tái sinh” dòng đồng hồ Ingenieur
. Được thiết kế lại vào năm 1976, phiên bản Ingenieur mới có 5 ốc vít được lắp trên vành bezel (mang hơi hướng của Royal Oak sau này ).

4. Audemars Piguet Royal Oak
Và tiếp theo đây chính là mẫu thiết thực sự làm nên tiếng vang của ông.Audemars Piguet Royal oak chính là thành công lớn nhất của Gerald Genta. Được gợi cảm hứng từ một thợ lặn đội trên đầu chiếc mũ lặn cổ, được cố định bởi 8 đinh vít trên mặt bezel, Gerald Genta đã thiết kế ra mẫu đồng hồ Royal Oak chỉ trong một đêm. Chi tiết 8 đinh vít cũng được nhà thiết kế này chuyển trên trên vành bezel, trở thành biểu tượng đặc trưng của Royal Oak sau này.
Kể từ năm 1972 cho tới nay, Royal Oak gần như không có thay đổi gì trong thiết kế. Ngay cả những thiết kế mới, được cải tiến như Royal Oak Offshore hay Royal Oak Offshore Diver vẫn giữ nguyên những đặc điểm chung của người tiền nhiệm để tưởng nhớ đến Gerald Genta nhà thiết kế vĩ đại. Hiện nay mẫu Royal oak của Audemars Piguet luôn rất hót và trong tình trạng cháy hàng trên toàn thế giới, khách hàng phải đợi đến 5 năm trong wait list nếu muốn sở hữu 1 trong những mẫu của Royal Oak.
.
5. Patek Philippe Nautilus
Thiết kế duy nhất có thể sánh ngang được với Royal Oak của Audemars Piguet chắc chắn phải là Nautilus mặc dù ra đời sau Royal oak những nay Nauilus của Patek philippe đã trở thành chiếc đồng hồ đeo tay hót nhất trên thế giới . Gerald Genta hiểu rõ mong muốn của gia đình Stern muốn tạo ra 1 chiếc đồng hồ khác với phong cách, thiết kế truyền thống của Patek philippe , và ông đã thiết kế một chiếc đồng hồ thể thao với vành bezel Lấy cảm hứng từ những ô cửa sổ của Tầu ngầm. Tuy là mẫu đồng hồ bán chạy nhất của Patek philippe nhưng người sưu tập đồng hồ không thể mua mỗi khi đến các Boutique của Patek bởi nó có sức quá kinh khủng. trước những năm 2010 Patek đồng ý cho khách hàng vào danh sách đợi wait list để mua Nautilus nhưng cho đến nay thì cơ chế này đã bị huỷ bỏ do có quá nhiều khách hàng mong muốn sở hữu Nautilus.
 

Attachments

Sản phẩm khác