31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Mười 24, 2023
Home Tin Tức Chi phí nhượng quyền của các thương hiệu cà phê top đầu...

Chi phí nhượng quyền của các thương hiệu cà phê top đầu Việt Nam như Highlands, Cộng, Milano… là bao nhiêu?

Sự phát triển của hình thức nhượng quyền mở ra cơ hội kinh doanh cho không ít chuỗi cửa hàng cà phê và các chủ đầu tư tiềm năng mới. Trên thực tế, nhượng quyền cà phê là một trong những phương thức nhanh nhất giúp các thương hiệu mở rộng độ phủ mà không cần đầu tư quá nhiều thời gian công sức. Dưới đây là một số chuỗi cà phê nhượng quyền nổi tiếng tại thị trường Việt Nam hiện nay:

Highlands Coffee

Ra đời từ 20 năm trước, Highlands Coffee hiện đang là một trong những thương hiệu thành công nhất của mô hình kinh doanh cà phê theo hình thức nhượng quyền. Định vị mình ở phân khúc cao cấp, chính vì vậy chi phí nhượng quyền của hãng này tương đối cao so với mặt bằng chung, và điều kiện nhượng quyền cũng khá nghiêm ngặt

Địa điểm: Nằm ở góc đường ngã ba, ngã tư hay trong khu đông dân cư với tòa nhà văn phòng hoặc căn hộ trung tâm mua sắm ở xung quanh

Phí nhượng quyền hàng tháng: 7%

Phí quản lý hàng tháng: 5%

Chi phí ước tính ban đầu: 3.5-5 tỉ VND

Cộng Cà Phê

Được biết đến là một thương hiệu cà phê đặc trưng với phong cách thời bao cấp của Việt Nam, Cộng Cà phê được yêu thích bởi đông đảo thực khách ở nhiều độ tuổi.Với khoảng 50 cửa hàng tại Việt Nam và 3 cửa hàng ở nước ngoài, Cộng Cà Phê phát triển nhanh chóng một phần nhờ chính sách mở bán nhượng quyền thương hiệu.

Chi phi nhượng quyền: Khác nhau theo từng vùng miền, khu vực. Phí nhượng quyền hàng tháng được tính theo % tổng doanh thu hàng tháng.

E-coffee

E-coffee thuộc tập đoàn Trung Nguyên hiện nay đang có khoảng 100 cửa hàng trên cả nước và đang hướng tới mở rộng đến con số 3 000, trở thành chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam.

Chi phí nhượng quyền: 0 VND

Chi phí vốn ước tính ban đầu: 65 triệu VND; 120 triệu VND; 175 triệu VND

Milano Coffee

Ra đời vào cuối năm 2011 tại thành phố Hồ Chí Minh, Milano Coffee là một trong những chuỗi nhượng quyền nhiều nhất hiện nay (1.045 cửa hàng vào năm 2017, theo Euromonitor). Mặc dù có tuổi đời còn khá trẻ. Thương hiệu này vẫn được khá nhiều người biết đến nhờ tập trung vào phân khúc khách hàng tầm bình dân, tương đối rẻ.

Chi phí ban đầu cho việc kinh doanh một cửa hàng mang tên Milano chỉ khoảng 90 triệu VND. Chi phí này bao gồm: phí bản quyền, chi phí setup quán, thuê mặt bằng, nhân công, nguyên vật liệu…

Chi phí đầu tư ban đầu: 90-100 triệu VND.

Viva Star Coffee

Viva Star bắt đầu kinh doanh từ năm 2013 và đã mở rộng ra nhiều cửa hàng trên nhiều tỉnh thành phố. Chuỗi cà phê trong phân khúc tầm trung Viva Star tiến hành cho phép nhượng quyền với chi phí nhượng quyền và setup trung bình khoảng 800 triệu VND.

Chi phí nhượng quyền: 160 triệu VND (5 năm) kèm 5% lợi nhuận theo tháng

Chi phí đầu tư ban đầu: Uớc tính khoảng 1,1 tỉ VND

Napoli Coffee

Với hơn 2.000 quán trong nước và ngoài nước, Napoli Coffee là một thương hiệu cà phê cho phép bán nhượng quyền tương đối thành công hiện nay. Thương hiệu ra đời từ năm 1995 này tập trung vào sản phẩm cà phê sạch, hỗ trợ mở quán cho các đối tác kinh doanh nhượng quyền với chi phí khoảng 500 triệu VND.

Chi phí nhượng quyền: 70 triệu VND trong 3 năm

Chi phí đầu tư ban đầu: 500 triệu VND

Café Effoc

Tập trung xây dựng là thương hiệu cà phê mang đi, phân khúc khách hàng tầm trung, chủ yếu là nhân viên công sở, Effoc đang là thương hiệu cà phê có sức cạnh tranh tương đối tốt trên thị trường.

Chi phí nhượng quyền: 240 triệu VND (một lần)

Chi phí vốn đầu tư ban đầu: 500-1.500 triệu VND

Theo Trithuctre

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...