24 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Mười 22, 2023
Home Tin Tức Bộ Công thương bất ngờ chuyển Công an Hà Nội điều tra...

Bộ Công thương bất ngờ chuyển Công an Hà Nội điều tra vụ Vũ Hùng Sơn !

Bộ Công thương vừa có văn bản chuyển Công an TP Hà Nội vụ việc tố giác tội phạm liên quan đến trường hợp của ông Vũ Hùng Sơn, cán bộ của Bộ Công thương, hiện đang là Phó Chánh VP ban chỉ đạo 389.

Nguồn tin của PV xác nhận, hôm nay 21/9, Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Hoàng Quốc Vượng vừa có văn bản số 702 gửi Công an TP Hà Nội. Theo đó, văn bản này nêu rõ, Bộ Công thương nhận được đơn tố giác tội phạm của ông D.Đ.T tố giác ông Vũ Hùng Sơn và Phạm Hồ Điệp làm giả hồ sơ nhập nhập xe ô tô của Công ty Thái Bình Dương.

Sau khi xem xét nội dung đơn, Bộ Công thương thấy nội dung tố giác hành vi tội phạm, căn cứ khoản 2 điều 3 Luật Tố cáo, Bộ Công thương chuyển hồ sơ vụ viêc tố giác tội phạm tới CATP Hà Nội để xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 3/1/2018, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trao quyết định bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn (trái) giữ chức phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường đồng thời biệt phái làm việc tại Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia.

Được biết, ông Vũ Hùng Sơn hiện đang là Phó Chánh VP ban chỉ đạo 389. Ông Sơn là người gây ra nhiều dư luận trái chiều trong việc bổ nhiệm ở Bộ Công thương. Việc ông Sơn được bổ nhiệm một cách thần tốc trong thời gian qua đã gây phản ứng trong dư luận.
Bản thân Bộ trưởng Bộ Công thương ông Hoàng Tuấn Anh từng hứa trả lời chất vấn trước quốc hội về việc bổ nhiệm thần tốc ông này bằng văn bản tới Đại biểu song đến nay vẫn…im hơi lặng tiếng.
Liên quan đến vụ việc này, ngày 25/5/2018, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng đã ký thông báo số 4932/VPCP-TCCV truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình yêu cầu Bộ Nội vụ làm rõ vụ việc bổ nhiệm “thần tốc” Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) Vũ Hùng Sơn.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình giao Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về kiểm tra công vụ tiến hành kiểm tra, làm rõ các phản ánh của báo chí nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/6/2018.

Trong khi đó, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an trung ương vừa mới được bổ nhiệm làm Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Quyết định điều động, bổ nhiệm được lãnh đạo Bộ Công an trao cho thiếu tướng Nguyễn Hải Trung vào sáng 31/7, tại trụ sở Công an TP Hà Nội.

Ông Trung nhận nhiệm vụ từ ngày 1/8, thay cho người tiền nhiệm, trung tướng Đoàn Duy Khương, chờ nhận quyết định nghỉ hưu từ ngày 1/9.

Cũng liên quan tới Bộ Công thương, theo tìm hiểu của PV, hiện nay tại Vụ Thị trường trong nước cũng đang diễn ra nhiều lùm xùm trong công tác tổ chức cán bộ.

Theo đó, bà Nguyễn Phương Dung – Đảng viên thuộc Chi bộ Vụ thị trường trong nước (TTTN) có tố giác đích danh nêu hàng loạt sai phạm tại Vụ TTTN (Bộ Công thương) đặc biệt về cá nhân ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ TTTN vi phạm nghiêm trọng quy định, điều lệ của Đảng.
Mặc dù Bộ Công thương đã từng có kết luận thanh tra về những nội dung tố cáo này tuy nhiên theo bà Dung chưa có cá nhân nào bị kỷ luật là không thoả đáng. Sự việc mặc dù đã kéo dài từ năm 2018 cho đến nay nhưng vẫn chưa dứt điểm về trách nhiệm cá nhân gây hậu quả đến ngân sách khiến dư luận đặt ra câu hỏi có hay không về việc bao che cho sai phạm của cán bộ Vụ TTTN?

Ngày 16/5/2019, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương), ông Lý Quốc Hùng ký Văn bản số 3419/BCT-TCCB trả lời các kiến nghị của bà Dung. Kết luận trong văn bản của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ xác nhận tố cáo liên quan đến việc Vụ trưởng TTTN Trần Duy Đông không tổ chức cho chi bộ sinh hoạt Đảng 4 lần trong năm 2018 như tố cáo là chính xác.

Ngày 14/8/2019, bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã ký quyết định thành lập hội đồng kỷ luật công chức đối với ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước.

Hội đồng này bao gồm Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải làm Chủ tịch. Các ủy viên hội đồng kỷ luật gồm: Ông Lê Việt Long, Chánh Thanh tra Bộ Công Thương; ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; ông Đào Minh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ; bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương.

Kết luận Thanh tra Bộ Công Thương về nội dung đơn tố cáo Vụ trưởng Trần Duy Đông định hướng bỏ phiếu tín nhiệm cho ông Phan Hữu Việt Đức vào vị trí lãnh đạo cấp phòng và phải qua 3 lần bỏ phiếu cho rằng, việc bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh lãnh đạo cấp phòng ba lần là không hợp lý.

Đồng thời, vụ chưa thống nhất trong việc công khai kết quả bỏ phiếu làm phát sinh khiếu nại, thắc mắc của công chức, nội dung đơn phản ánh đúng thực tế.

Về việc không sinh hoạt Đảng, Bộ Công Thương kết luận, việc Chi bộ Vụ Thị trường trong nước không sinh hoạt bốn tháng trong năm 2018 là vi phạm quy định điều lệ Đảng. Vụ trưởng Trần Duy Đông, với tư cách bí thư chi bộ, có trách nhiệm trong việc này.

Được biết, trong kết luận thanh tra, Thanh tra Bộ Công Thương cũng yêu cầu Vụ Thị trường trong nước chấn chỉnh công tác quản lý công chức, tổ chức kiểm điểm và có hình thức xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có văn bản chính thức nào về việc xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan bị tố cáo.

Tại buổi họp báo thường kỳ (ngày 12.12.2019), thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, vụ việc này theo đơn tố cáo, liên quan nhiều cán bộ, công chức của Vụ Thị trường trong nước. Trong 5 nội dung tố cáo có 2 nội dung liên quan công tác chính quyền – nội dung Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã thành lập hội đồng tư vấn hình thức kỷ luật với các cá nhân liên quan); 3 nội dung về công tác đảng (Đảng ủy bộ Công thương đã giao Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Bộ Công Thương thực hiện theo quy trình).

Trong buổi họp ngày 15.11, Bộ đã có văn bản 8754 liên quan đến việc xử lý, theo đó có 2 công chức là Bùi Đức Điền và Phan Hữu Việt Đức bị khiển trách, với ông Trần Duy Đông – bộ đã ra quyết định phê bình nghiêm khắc do vi phạm trong công tác quản lý điều hành, vi phạm quy chế của bộ khi để công chức đi công tác nước ngoài về muộn hơn khi chưa được Bộ trưởng phê chuẩn.

Trước đó, Bộ Công Thương đã công bố kết quả xác minh nội dung đơn thư phản ánh về các vấn đề tại Vụ thị trường trong nước.

Theo đó, ông Đông bị cấp dưới tố cáo không đủ tiêu chuẩn làm vụ trưởng theo quy định, không sinh hoạt Đảng bốn lần trong năm, vi phạm điều lệ Đảng.

Liên quan đến nội dung đơn cho rằng Vụ trưởng Trần Duy Đông định hướng bỏ phiếu tín nhiệm cho ông Phan Hữu Việt Đức vào vị trí lãnh đạo cấp phòng và phải qua 3 lần bỏ phiếu, Bộ Công Thương cũng vào cuộc xác minh.

Theo Bộ Công Thương, việc bổ nhiệm chức danh lãnh đạo cấp phòng ở Vụ thị trường trong nước được thực hiện theo quyết định 5086 ngày 28.12.2016 quy định về tiêu chuẩn và quy trình công tác cán bộ Bộ Công Thương. Tuy nhiên, việc thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm trong trường hợp này là không cần thiết.

“Việc Vụ thị trường trong nước tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh lãnh đạo cấp phòng 3 lần là không hợp lý, đồng thời Vụ chưa thống nhất trong việc công khai kết quả bỏ phiếu làm phát sinh khiếu nại, thắc mắc của công chức”, Bộ Công Thương kết luận.

Bộ Công Thương cho rằng nội dung đơn phản ánh đúng thực tế.

Hồi tháng 8.2017, ông Trần Duy Đông được điều động từ Vụ Thị trường Châu Mỹ về Vụ Thị trường trong nước giữ chức Vụ trưởng. Tại thời điểm đó, Vụ Thị trường trong nước đã đủ 4 lãnh đạo cấp Vụ theo định mức quy định.

Theo báo Doanh Nhân Việt Nam.

Có sự “ưu ái bất thường” trong việc Vũ Hùng Sơn thăng tiến “siêu thần tốc” ở ban chỉ đạo 389 ?

Chủ tịch Tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng chịu trách nhiệm gì trước khoản “nợ có khả năng mất vốn” hơn 1.600 tỷ của Vietinbank

 

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...