28 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Mười 20, 2023
Home Kinh tế & Thời sự “Kiệt sức”, Novaland cầu cứu Bộ Xây dựng ?

“Kiệt sức”, Novaland cầu cứu Bộ Xây dựng ?

CTCP Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) vừa gửi đơn cầu cứu khẩn cấp, xin Bộ Xây dựng xem xét cho tiếp tục thực hiện dự án ở quận 2.

https://tintuc.authentic.com.vn/nhung-tuong-cong-anquan-doi-vi-pham-ky-luat-ngay-cang-tang/

Trong đơn cầu cứu khẩn cấp được gửi ngày 25/1 đến Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà, Novaland cho biết, doanh nghiệp này đã “kiệt sức” và xin được cứu xét cho tiếp tục thực hiện dự án khu dân cư.

Novaland xin được tái khởi động lại dự án The Water Bay quận 2.

“Hiện Novaland đã kiệt sức, cần Đảng và Nhà nước hỗ trợ vì đang bị mất tính than khoản”, đơn kêu cứu của Novaland viết.

Theo đó, Novaland khẩn cầu Bộ trưởng Xây dựng cho công ty con của doanh nghiệp là Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 được tiếp tục phát triển dự án khu dân cư tại khu đất 30,224 ha phường Bình Khánh (quận 2, TP Hồ Chí Minh).

Novaland cho biết đây là dự án đã đủ điều kiện bán hàng và số vốn bỏ vào dự án này lên đến 6.000 tỷ đồng. Tuy nhiên việc tạm dừng dự án có khả năng khiến cổ phiếu của doanh nghiệp mất dần tính thanh khoản, dẫn đến nhiều hệ lụy phức tạp.

Cụ thể, những hệ lụy nếu cổ phiếu của Novaland bị mất tính thanh khoản mà doanh nghiệp này “trình bày” trong đơn cầu cứu bao gồm: Gây nợ xấu 50.000 tỷ đồng, gần 250.000 khách hàng biểu tình đòi trả nhà, đòi lấy lại tiền, gây mất trật tự, an ninhthành phố, gây kiện tụng quốc tế dây chuyền phức tạp, mất công ăn việc làm cho hàng chục nghìn gia đình, giảm niềm tin của doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư…

Chính vì vậy, Novaland khẳng định việc cho phép doanh nghiệp tiếp tục phát triển dự án không chỉ giúp doanh nghiệp có nguồn thu mà còn giúp hơn 200 nhà đầu tưngước ngoài yên tâm tiếp tục bỏ vốn để phát triển các dự án còn dang dở.

Đồng thời, cũng trong đơn cầu cứu gửi Bộ Xây dựng Novaland khẳng định cam kết sẽ chấp hành mọi quyết định của Chính phủ.

Theo tìm hiểu của PV, dự án khu dân cư 30.224 ha thuộc phường Bình Khánh (quận 2) nói trên, có tên thương mại là The Water Bay, quy mô hơn 4.000 căn hộvà hạ tầng kỹ thuật do Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 (Công ty Thế kỷ 21) là chủ đầu tư. Hiện dự án bị tạm ngưng để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra.

Từ năm 2015, Novaland đã nắm quyền kiểm soát Thế kỷ 21 thông qua việc sở hữu gián tiếp Công ty Bất động sản Khải Hưng.

Sau đó, đến tháng 4 và tháng 8/2016, Khải Hưng lần lượt mua thêm cổ phần của Thế kỷ 21, tăng tỷ lệ sở hữu lên đến 99%. Tổng cộng, Novaland đã chi hơn 5.200 tỷ đồng để sở hữu 99% cổ phần của Thế kỷ 21.

Trước đó, theo báo cáocủa Công ty Thế kỷ 21, từ thời điểm bắt đầu thực hiện dự án hơn 4.000 căn hộ tái định cư tại khu dân cư 30.224 ha Bình Khánh đến nay, công ty này đã tự ứng vốn đầu tư vào dự án và vẫn chưa được thanh toán cũng như phê duyệt giá trị quyền sử dụng đất của 09 lô đất theo chủ trương tại Thông báo số 790/TB-VP ngày 19/10/2015 của UBND TP Hồ Chí Minh để công ty thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất, tiến hành đầu tư xây dựng và kinh doanh nhằm thu hồi vốn đầu tư.

Hồi giữa năm 2016, Công ty Thế kỷ 21 đã nộp hồ sơ xin chuyển đổi từ mục tiêu tái định cư sang nhà ở thương mại theo hướng dẫn của Sở Kế hoạch đầu tư và chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh tại văn bản số 3880/UBND-ĐT.

Ngày 17/1/2019, UBND TP đã có công văn số 54/UBND-ĐT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho phép chấp thuận thành phố được tiếp tục đàm phán với nhà đầu tư để không thực hiện việc thanh toán và mua lại quỹ nhà và nhà đầu tư được chỉ định tiếp tục phát triển dự án theo quy hoạch trên các lô đất mà nhà đầu tư đã xây dựng móng cọc và một khối chung cư với mục tiêu xây dựng nhà ở thương mại.

Đồng thời UBND TP sẽ xác định giá trị quyền sử dụng đất theo giá trị thị trườngphù hợp với mục đích sử dụng đất để thu tiền sử dụng đất của các khu đất này theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Tieudung.

https://tintuc.authentic.com.vn/nhung-sieu-biet-thu-cua-quan-chuc-gay-xon-xao-du-luan-p2/

https://tintuc.authentic.com.vn/nha-rieng-cua-giam-thi-trai-giam-bi-tan-cong-bang-son-va-trung-thoi/

https://tintuc.authentic.com.vn/nam-du-an-co-nguon-goc-dat-quoc-phong-tai-tphcm/

https://tintuc.authentic.com.vn/dat-truong-ban-mieu-mon-duoc-de-xuat-chuyen-thanh-san-golf/

https://tintuc.authentic.com.vn/dat-vang-nha-may-xe-lua-gia-lam-can-duoc-dau-gia-cong-khaiminh-bach/

https://tintuc.authentic.com.vn/tai-sao-nhan-su-ban-phap-che-cua-vingroup-xuat-hien-trong-nhom-chuyen-gia-sua-luat-dat-dai/

https://tintuc.authentic.com.vn/biet-thu-to-khung-va-con-duong-di-den-nha-giam/

https://authentic.com.vn/forum/threads/tong-hop-giay-loafer-hermes-louis-vuitton-burberry-gucci-co-san-update-hang-ngay.64780/

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...