Sau kỷ lục của Porsche Taycan tại trường đua nổi tiếng nước Đức, Porsche lại mang về thêm chiến tích với Panamera Turbo.
Tháng trước, những hình ảnh rò rỉ của chiếc Porsche Panamera Turbo chạy thử nghiệm tại trường đua Nurburgring làm dấy lên tin đồn rằng Porsche đang cố gắng lập thêm một kỷ lục tại trường đua nổi tiếng nước Đức.
Porsche cũng đã công bố phiên bản cập nhật giữa vòng đời của chiếc Porsche Panamera Turbo 2021, đã lập kỷ lục hoàn thành một vòng trường đua Nurburgring trong vòng 7 phút 29 giây, thiết lập nên kỷ lục mới cho xe hạng E tại châu Âu. Mẫu xe này còn nhanh hơn Mercedes-AMG GT 63 S (7 phút 30 giây).
Lars Kern, chuyên gia lái xe của Porsche tại đường đua khắt khe nhất trên thế giới cho biết, khung gầm cải tiến và hệ truyền động của Panamera mới là điều đáng được chú ý trong suốt chặng đua.
Ở cung đường Bergwerk và Kesselchen của trường đua, thiết lập mới của hệ thống cân bằng điện tử PDCC vẫn giữ lại những đặc tính cũ và giúp chiếc xe đạt được cân bằng tuyệt đối cho dù đường có gập ghềnh thế nào. Tại cung đường Schwedenkreuz, chiếc xe được hỗ trợ bởi hệ thống tải trọng động học được cải tiến và độ bám đường tăng lên nhờ lốp Michelin UHP mới.
Các sửa đổi duy nhất được thực hiện cho chiếc Panamera là ghế đua và lồng chống lật để bảo vệ người lái. Lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 được phát triển đặc biệt cho Panamera mới sẽ được trang bị và có sẵn tùy chọn khi xe được bán ra thị trường.
Porsche đã xác nhận Panamera Turbo facelift 2021 mới sẽ ra mắt vào cuối tháng 8 này. Thông tin về hệ truyền động vẫn chưa được tiết lộ, nhưng một điều chắc chắn là Porsche Panamera Turbo 2021 sẽ có thêm một biến thể S mới với công suất 630 mã lực. Công suất này còn lớn hơn cả Panamera hiện hành (550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 769 Nm) trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0L.Ngoài ra, Porsche đang phát triển một chiếc Panamera mạnh mẽ với tên gọi “Lion”, sản sinh công suất từ 750 đến 820 mã lực, nhưng chưa biết liệu mẫu xe này có ra mắt cùng lúc với chiếc Porsche Panamera Turbo 2021 bản facelift hay không.