Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng với một nhân viên an ninh thuộc đội An ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không sân bay Nội Bài, do nhân viên này thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình, phối hợp hành động.
Cụ thể, ngày 26.7, nhân viên an ninh này được giao nhiệm vụ phối hợp, xử lý giám sát hành khách bị từ chối vận chuyển với biểu hiện say rượu, gây rối trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM.
Sau khi hành khách bị từ chối vận chuyển và xuống máy bay, nam nhân viên này và nhân viên phục vụ dịch vụ hành khách tự ý thống nhất phương án đưa hành khách quay lại nhà ga khi đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc chưa có mặt và chưa có ý kiến.
Trước đó, ngày 26.7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines quyết định từ chối phục vụ nam hành khách Vũ Anh Cường do người này say xỉn, có hành vi sàm sỡ khách đi cùng trên máy bay.