28 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Mười 25, 2023
Home Tin Tức Á quân Olympia, chàng Nam mê “Trà Cave” trong Phía Trước Là...

Á quân Olympia, chàng Nam mê “Trà Cave” trong Phía Trước Là Bầu Trời giờ ra sao?

Dân tình đang thi nhau chia sẻ rầm rộ hình ảnh của Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2000 cũng như hết lời khen ngợi những thành tích ấn tượng mà anh đã giành được.

Nhắc tới Đường Lên Đỉnh Olympia những mùa đầu tiên, chắc hẳn cái tên Nguyễn Thành Vinh đã không còn xa lạ với khán giả hâm mộ chương trình. Anh chàng không chỉ xuất sắc trở thành Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2000 mà còn gây ấn tượng sâu sắc khi hoàn thành tốt vai diễn Nam thư sinh trong Phía Trước Là Bầu Trời. Thời gian gần đây, cộng đồng lại mạng bất ngờ chia sẻ những hình ảnh làm nên tên tuổi Nguyễn Thành Vinh trong bộ phim cũng như profile học vấn đỉnh cao của anh chàng.

Nguyễn Thành Vinh hoàn thành tốt vai diễn Nam thư sinh trong Phía Trước Là Bầu Trời.

Khi tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia, Thành Vinh là học sinh chuyên Hóa trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa. Năm đó, với 325 điểm, Trần Ngọc Minh (THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long) trở thành nhà vô địch mùa đầu tiên. Thành Vinh về Nhì với 250 điểm tuy nhiên cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Theo website của THPT Chuyên Lam Sơn, ngoài giải Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia, Thành Vinh còn giành huy chương Bạc kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế lần thứ 32 tổ chức tại Đan Mạch. Anh tự xin học bổng của Chính phủ Úc và bắt đầu còn đường du học, trở thành một trong những Tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam ở nước ngoài.

Thành Vinh dành 2 năm học tại Đức theo chương trình hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ, sau đó trở về Australia nghiên cứu và giảng dạy bộ môn Hóa học tại trường Đại học Curtin, TP. Perth, bang Tây Australia. Anh từng giành được một số giải thưởng về lĩnh vực nghiên cứu mà mình theo đuổi.

Anh chàng xuất sắc trở thành Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2000.

Thành Vinh được đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời vào vai Nam trong thời gian anh đang chờ thủ tục qua Úc du học.

Anh chàng từng chia sẻ vui rằng việc đóng phim còn khó hơn cả chinh phục vòng nguyệt quế.

Trong Phía Trước Là Bầu Trời, Thành Vinh đảm nhận vai chàng sinh viên tên Nam, thông minh, học giỏi, trầm tính, hiền lành. Trong một phút mất kiểm soát vì thiếu tiền, Nam đã lấy trộm xe đạp của cô bé mới chuyển đến xóm trọ nhưng sau đó lại trả lại vì áy náy. Nhưng với bản tính hiền lành, lo sợ bị lộ tẩy nên cậu quyết định cắt tay tự tử. Tuy không có quá nhiều đất diễn nhưng hình tượng nhân vật Nam mang lại cho khán giả trẻ ấn tượng mạnh và nhiều bài học sâu sắc.

Năm 2015, anh từng gây bão dư luận khi phát biểu, về nước là một sự lãng phí nên anh quyết định ở lại Úc: “Lãng phí thì rõ ràng rồi. Vì chúng tôi đã bỏ hết tuổi trẻ ra để học, để đeo đuổi một con đường và muốn làm những thứ chuyên môn đúng nghĩa nhưng ở Việt Nam thì chắc chắn là khó làm được. Nhưng còn những lý do khác. Thứ nhất, cuộc sống bên này sẽ tốt hơn cho những ai đã học xong. Gia đình tôi sẽ sống thoải mái hơn và các con tôi sẽ được hưởng một nền giáo dục tốt hơn. Và, điều kiện, môi trường làm việc chắc chắn tốt hơn.

Bên này, tôi không phải lo lắng đến việc phải làm thêm một cái gì đó để sống cả. Làm đúng công việc của mình có thể sống khỏe, sống yên. Những người có chuyên môn chỉ cần sống với chuyên môn, không cần phải chạy đua chức tước hay gì cả. Nên, tôi hoàn toàn hiểu lựa chọn của anh Đăng khi mà từ chối những thứ tưởng như là rất tốt đẹp mà nhà trường nơi anh ấy giảng dạy, muốn dành cho anh ấy.”

Hiện anh đã có công việc tốt ở Úc và một cuộc sống rất hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình.

Theo Kênh 14.

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...