26 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Mười 21, 2023
Home Kinh tế & Thời sự Asanzo trốn thuế như nào? Luồn lách ra sao?

Asanzo trốn thuế như nào? Luồn lách ra sao?

ASANZO công ty điện tử đang vướng phải vụ việc hàng tàu nhá nhem, đội lốt hàng VIỆT NAM.TRỐN VÀ NÉ THUẾ NHƯ THẾ NÀO?Tập đoàn Asanzo luôn khẳng định doanh thu của ASANZO mấy năm qua đều đạt vài ngàn tỷ một năm.

Trên báo Dân trí, ông Phạm Văn Tam, CEO của Asanzo cho biết: “Asanzo đã bắt đầu sản xuất TV từ cuối năm 2013 với lô hàng đầu tiên 4.000 chiếc. Đến năm 2016, hãng bán được 500.000 chiếc, đạt doanh thu 2.500 tỷ đồng. Đây là doanh số một doanh nghiệp Việt Nam như chúng tôi không bao giờ giám nghĩ”

Trên báo Vnexpress ông Tam lại cho rằng: “Chỉ sau hơn 3 năm thành lập, Asanzo đã đạt kết quả ấn tượng với hơn một triệu sản phẩm điện tử được bán ra, trong đó số lượng tivi là hơn 900.000 chiếc (năm 2014 là 100.000 chiếc, năm 2015 là 300.000 chiếc và đạt tới 500.000 chiếc vào năm 2016) chiếm 15% thị phần”. Tuy nhiên Asanzo đặt mục tiêu doanh thu 4.000 tỷ năm nay, do đó chúng tôi quyết định ra mắt smartphone mới để đạt được điều đó”.

Asanzo là một trong những thương hiệu điện tử Việt được cộng đồng startup đánh giá có hành trình “lội ngược dòng” để ngang hàng với các thương hiệu nước ngoài chỉ trong 4 năm. Ông chủ hãng – Phạm Văn Tam không ngần ngại thừa nhận việc bỏ học, lăn lộn trong cuộc sống để mưu sinh và sau đó lao vào khởi nghiệp, xây dựng thành công “đế chế điện tử Việt”.

Các dòng sản phẩm của doanh nghiệp hướng đến khách hàng có thu nhập trung bình. Năm 2017, Asanzo có doanh thu trên 4.000 tỷ đồng khi tiêu thụ 710.000 chiếc tivi, gấp 1,5 lần so với 2016 và khoảng 3 triệu sản phẩm gia dụng.

Hiện công ty có 4 nhà máy sản xuất tại TP HCM, Long An và Hải Dương. Năm 2018, doanh nghiệp cho biết sẽ đầu tư 20 triệu USD xây dựng nhà máy mới tại huyện Củ Chi (TP HCM), diện tích khoảng 17.000 m2 nhằm phục vụ thị trường miền Trung và miền Nam.

THẾ NHƯNG CỤC THUẾ NÓI GÌ ?

Ông Lê Hoàng Phương – Chi cục thuế Bình Tân đơn vị quản lý trực tiếp ASANZO cho biết Trong 3 năm (từ 2014 đến 2016), Chi cục Thuế chỉ thu thuế từ Asanzo được hơn 200 triệu đồng thôi (Tính ra mỗi năm nộp chưa đến 70 triệu đồng). Không bằng doanh nghiệp nhỏ và vừa doanh thu vài tỷ.

Ngoài ra trong thời gian hoạt động này, doanh nghiệp cũng có nhiều sai phạm về thuế chi tiết như sau:

– Ngày 16/1/2017 Chi cục Thuế Bình Tân đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo với hàng loạt vi phạm như: Vi phạm thủ tục về thuế; Khai sai dẫn tới thiếu số tiền nộp thuế; Chậm nộp thuế; Truy thu thuế…với tổng số tiền lên tới hơn 250 triệu đồng.

– Ngày 7/3/2017 Chi cục thuế Bình Tân tiếp tục ra quyết định xử phạt thêm doanh nghiệp này vì vi phạm hành chính về hóa đơn với số tiền là 6 triệu đồng do đã vi phạm nhiều lần và có tình tiết tăng nặng.

Đầu năm 2017 Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo.

Chi cục Thuế Bình Tân là đơn vị quản lý trực tiếp và duy nhất thu thuế của Tập đoàn này. Riêng 2 công ty con gồm Công ty Cổ phần điện tử Asanzo và Công ty Cổ phần điện lạnh Asanzo cũng chỉ mới nộp tiền tạm ứng thuế mỗi công ty 20 triệu đồng, ngoài ra chưa thu được thêm được khoản nào…

Với việc các doanh nghiệp xuất hóa đơn đầu vào hợp thức hóa cho Asanzo để số tiền lợi nhuận rồi phải nộp thuế thấp như thế kia nhưng giờ Thanh tra toàn diện và loại bỏ hết các hóa đơn đầu vào của doanh nghiệp bỏ trốn rồi thì có khi doanh thu và lợi nhuận lại lên cao vút mất thôi.

Đặc biệt là cơ quan thuế cần phải lưu tâm các xác nhận thanh toán tiền khi nhập hàng và dòng tiền lưu thông trên hệ thống chắc các vấn đề lớn sẽ bộc lộ ầm ầm.

NGOÀI RA THỜI GIAN GẦN ĐÂY

Ông Tam còn nhắc đến 2000 gia đình công nhân để gây áp lực với Truyền thông và cơ quan chức năng.

Thế nhưng quyền lợi của Người lao động thì không thấy công ty nhắc gì đến việc đóng bảo hiểm cho đến ngày 13.7.2019 thời điểm bùng phát vụ việc. Quyền lợi và trách nhiệm của Chủ doanh nghiệp phải kê khai nộp Bảo hiểm xã hội lẫn quyền lợi Bảo hiểm y tế thì  lại không được công ty Asanzo coi trọng.

Theo thông tin kê khai với cơ quan Thuế và Bảo hiểm xã hội thì công y chỉ nộp cho 5 người lao động,vậy còn 1995 người khác thì đi đâu ( số còn lại chắc khó có thể là Robot tự động). Qua đó công ty Asanzo thể hiện thái độ lừa dối cơ quan chức năng khi thuê Công nhân mà không khai báo.

Phải chăng đây là Đạo đức Vì người tiêu dùng như người đứng đầu công ty hằng rao giảng.

Theo Vietnamnet

https://authentic.com.vn/forum/threads/phu-kien-hang-hieu-nam-louis-vuitton-hermes-gucci-bottega.50574/

https://authentic.com.vn/forum/tintuc/hiem-hoa-khi-mua-xe-cu-tren-mangthu-doan-cua-tho-xe/

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...