29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Mười 26, 2023
Home Quốc tế Các Đệ Nhất Phu Nhân vướng Lao Lý vì tiêu hoang.

Các Đệ Nhất Phu Nhân vướng Lao Lý vì tiêu hoang.

‘Gucci’ Grace Mugabe – Cựu đệ nhất phu nhân Zimbabwe

Cựu Tổng thống Mugabe hôn vợ trong sự kiện mừng 37 năm độc lập Zimbabwe hồi 2017. Ảnh: Reuters.

Bà Grace Mugabe, vợ của cựu Tổng thống Robert Mugabe, người vừa qua đời hôm 6/9 ở tuổi 95, nổi tiếng vì thói quen tiêu xài hoang phí. Bà sẵn sàng chi 75.000 USD cho một lần shopping và mua chiếc Rolls Royce giá 450.000 USD, trong khi 7 triệu người dân ở đất nước Zimbabwe đang sống trong cảnh đói nghèo.

Ngoài xe hơi đắt tiền, bà Grace còn sở hữu những ngôi nhà sang trọng khắp thế giới, 12 nhẫn kim cương, 62 đôi giày Salvatore Ferragamo, một chiếc đồng hồ Rolex 100.000 USD. Năm 2014, bà từng chi 3 triệu bảng Anh (3,74 triệu USD) để tổ chức đám cưới cho con gái. Bà được đặt biệt danh là “Gucci Grace” vì tình yêu mà bà dành cho việc tiêu tiền.

‘Quý bà nghiện giày’ Imelda Marcos – Cựu đệ nhất phu nhân Philippines

Bà Imelda vẫy tay chào người ủng hộ khi thông báo con trai tranh cử phó tổng thống Philippines hồi năm 2015. Ảnh: Reuters.

Sau 21 năm làm đệ nhất phu nhân, bà Imelda, hiện 90 tuổi, sở hữu hơn 1.200 đôi giày. Ngoài tình yêu với giày dép, người phụ nữ này cũng sẵn sàng chi cả triệu USD vào trang sức và các tác phẩm nghệ thuật.

Bà Imelda từng có lần yêu cầu máy bay quay trở lại Rome khi đang trên đường về nước chỉ vì bà quên mua một ít phô mai. Bà cũng từng đòi mang hình ông già Noel bằng đường cao hơn 1,2 m từ một cửa hàng của Bloomingdale về Philippines trong một lần mua sắm Giáng sinh tại New York, Mỹ.

Tuy nhiên, Imelda phải chia tay lối xống xa hoa, phung phí này sau khi người chồng độc tài của bà, cựu tổng thống Ferdinand Marcosbị, lật đổ trong cuộc nổi dậy do quân đội hậu thuẫn năm 1986, khiến cả gia đình phải trốn tới Hawaii. Họ mang theo hàng trăm tài sản, bao gồm 24 thỏi vàng, 413 món trang sức, nhưng phải bỏ lại bộ sưu tập giày đắt tiền của bà Imelda ở dinh tổng thống.

Chồng bà Imelda đứng đầu một chính quyền tham nhũng, chuyên quyền và gia đình trị. Ông Marcos lãnh đạo Philippines trong vòng hai thập kỷ và tuyên bố thiết quân luật vào năm 1972, khiến hàng nghìn người bị tống giam, tra tấn, sát hại và mất tích. Ông cũng bị buộc tội biển thủ hơn 10 tỷ USD trong thời gian đương nhiệm.

Bộ sưu tập giày của bà Imelda trong bảo tàng ở Manila. Ảnh: Shirley Escalante.

Cựu tổng thống Marcos qua đời trong thời gian lưu vong vào năm 1989. Còn bà Imelda sau đó được cho phép đưa con về sống ở Philippines. Lúc này, hàng trăm đôi giày của bà đã được trưng bày trong bảo tàng của thủ đô Manila. Năm ngoái, Imelda phải ra hầu tòa vì cáo buộc gửi bất hợp pháp khoảng 200 triệu USD tới Thụy Sĩ vào những năm 1970, khi bà đang giữ chức Thống đốc Metro Manila.

Bà bị đề nghị ít nhất 42 năm tù sau khi bị kết tội 7 lần có hành vi tham nhũng, tuy nhiên bà vẫn một mực phủ nhận. Bà Imelda Marcos có quyền kháng cáo và xin bảo lãnh tại ngoại bởi đã 90 tuổi.

Asma al-Assad – ‘Quý bà của tử thần’ mê giày Louboutin

Bà Asma cạnh chồng, Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: Reuters.

Từng được gọi là “Công nương Diana của Syria”, hiện Asma bị các nhà hoạt động xã hội chỉ trích và đặt cho biệt danh “Quý bà của tử thần”, đồng thời bị buộc tội đồng lõa trong việc tàn sát phụ nữ, trẻ em.

Sinh ra ở London, Anh, trong một gia đình có nguồn gốc từ thành phố Homs (Syria), bà Asma và chồng, Tổng thống Bashar al-Assad, có một cung điện sang trọng ước tính khoảng 1 tỷ USD.

Năm 2012, Wikileaks xuất bản nhiều email cá nhân của bà Asma, 44 tuổi, cho thấy bà từng chi 250.000 bảng (312.000 USD) để mua 130 món đồ nội thất trong khi Syria lúc đó đang hứng chịu cuộc nội chiến đẫm máu đã một năm.

Bà Asma bị lộ đã vung tiền mua vali Harrods, 5 chiếc đèn chùm, các chân nến sang trọng, và một tấm thảm có giá hàng nghìn bảng Anh – cũng như một đôi giày 5.000 bảng (6.200 USD) với phần gót được nạm pha lê. Thương hiệu giày mà Asma yêu thích là Louboutins.

Nữ hoàng túi xách’ Rosmah Mansor – Vợ cựu thủ tướng Malaysia

Bà Rosmah đến trình diện Ủy ban chống tham nhũng Malaysia hồi tháng 9/2018.

Trên tay Bà Rosmah đeo chiếc đồng hồ Hublot giá 15.000 $

Bà Rosmah, 67 tuổi, vợ của cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak có bộ sưu tập gồm 567 chiếc túi xách sang trọng. Bà cũng từng chìm đắm trong những lần mua sắm đắt đỏ trong thời gian chồng làm thủ tướng từ năm 2009 đến năm 2018, trong khi người dân đang vật lộn với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng. Có lần, bà còn than phiền về việc phải chi 1.200 ringgit (khoảng 300 USD) để nhuộm tóc, trong khi mức lương tối thiểu ở Malaysia lúc bấy giờ là 900 ringgit một tháng.

Bà Rosmah và chồng hiện bị điều tra về vụ lừa đảo trị giá hàng tỷ USD liên quan đến quỹ nhà nước 1MDB. Sở tư pháp Mỹ cho hay hàng triệu USD từ quỹ này đã được chi vào việc mua trang sức cho bà Rosmah, trong đó có một bộ vòng cổ bằng kim cương hồng tị trị giá 27 triệu USD.

Tuy nhiên, ông Razah nói với Reuters rằng vợ ông chưa từng nhận được bộ nữ trang ấy.

Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm thấy 272 chiếc túi Hermes trị giá 13 triệu USD, 1.400 vòng cổ, 2.200 chiếc nhẫn và hơn 400 chiếc đồng hồ tại các bất động sản của cặp vợ chồng.

Ông Razak, người khẳng định nhiều trong số những món đồ trên là quà tặng, hiện phải hầu tòa vì cáo buộc rửa tiền, lạm quyền và vi phạm lòng tin, dù ông một mực phủ nhận. Về phần bà Rosmah, bà cũng bác bỏ cáo buộc về rửa tiền và trốn thuế.

Công chúa ‘ghi nợ’ Maha al-Sudairi – Công chúa và vợ của cựu bộ trưởng nội vụ Saudi Arabia

Công chúa Maha của Saudi Arabia

Công chúa nghiện mua sắm Maha al-Sudairi nổi tiếng bởi niềm yêu thích các món đồ thiết kế, nhưng thay vì trả tiền mua chúng, bà lại thường ghi nợ với nhân viên cửa hàng. Chính vì thế bà được đặt biệt danh công chúa ‘IOU’ (viết tắt của từ I Own You – tôi nợ bạn).

Maha – vợ thứ ba của cựu bộ trưởng nội vụ Nayef bin Abdul-Aziz al-Saud, người sau này trở thành Hoàng thái tử, ghé vào những khu mua sắm hoành tráng trên khắp Paris để mua đồ. Bà chọn hàng loạt quần áo thiết kế, nữ trang và đồ lót, sau đó cử người tùy tùng đưa cho chủ hiệu một văn bản có dòng chữ: “Thanh toán sau”. Tuy nhiên có tới 30 lần đi shopping, công chúa không trả tiền.

Chủ một cửa hàng nội y khẳng định năm 2009 rằng Công chúa Maha nợ mình 60.000 bảng (75.000 USD), từng nói: “Bà ấy là khách hàng thân thiết của chúng tôi trong 8 năm, nhưng rồi bà ấy không chịu trả tiền khi đến mua đồ”.

Một chủ cửa hàng khác cũng tiết lộ với phóng viên rằng Công chúa Maha không phải loại khách hàng mà họ dám yêu cầu đặt cọc hoặc để lại thẻ căn cước, do đã biết rõ gia đình, thân thế bà.

Năm 2012, Công chúa Maha bị bắt gặp tìm cách lẻn ra khỏi khách sạn 5 sao Shangri-La Hotel ở Paris ngay trong đêm mà chưa thanh toán hóa đơn trị giá 7.5 triệu USD. Thời điểm đó bà ở trong khách sạn này cùng đoàn tùy tùng lên tới 60 người trong 6 tháng.

Năm 2013, thẩm phán ra quyết định tịch thu những món đồ đắt tiền, xa xỉ của Công chúa Maha, với tổng giá trị khoảng 12 triệu bảng Anh (15 triệu USD) để thanh toán những hóa đơn mua hàng mà bà chưa trả.

‘Tội phạm hình sự’ Rosa Elena Bonilla – Cựu đệ nhất phu nhân Honduras

Cựu đệ nhất phu nhân Honduras Rosa Elena Bonilla (áo trắng) rời phiên tòa ở thủ đô Tegucigalpa hôm 20/8. Ảnh: Reuters.

Bà Rosa Elena Bonilla là đệ nhất phu nhân mới đây nhất tự đánh mất danh dự, địa vị và niềm yêu mến trong người dân và thế giới. Đầu tháng này, người phụ nữ 52 tuổi, từng là vợ của tổng thống Honduras từ năm 2010 đến 2014, bị kết án 58 năm tù với cáo buộc gian lận và biển thủ công quỹ.

Bà Bonilla bị buộc tội chiếm đoạt số tiền tương đương 779.000 USD trong giai đoạn là đệ nhất phu nhân từ các khoản đóng góp quốc tế và công quỹ. Những quỹ này được sử dụng cho các chương trình xã hội, nhưng theo các công tố viên, bà Bonilla đã dùng chúng để mua nữ trang, trả tiền học phí cho các con và xây nhà.

Theo Ngoisao

Bộ sưu tập túi hàng hiệu của Trà My được chồng Thiếu Gia tặng.

https://authentic.com.vn/forum/tintuc/mercedes-s450-maybach-so-huu-bien-vip-gia-70-000/

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...