24 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Mười 25, 2023
Home Quốc tế Doanh thu “khủng” của YouTube được Google hé lộ

Doanh thu “khủng” của YouTube được Google hé lộ

Google đã lần đầu tiên hé lộ doanh thu của YouTube sau nhiều năm mạng xã hội chia sẻ video này có mặt trên mạng internet.

Theo Google, doanh thu từ quảng cáo trên YouTube đã đạt 15,15 tỷ USD trong năm 2019, tăng 36,5% so với năm 2018. Nếu chỉ riêng quý IV/2019, YouTube cũng đã đóng góp doanh thu lên đến 4,72 tỷ USD.

Như vậy, doanh thu của riêng YouTube đã bằng 1/5 của Facebook và lớn gấp 6 lần Twitch (thuộc Amazon).

Google cũng cho biết YouTube hiện có khoảng 20 triệu thuê bao Premium (xem nội dung không bị quảng cáo) và Music Premium, cùng khoảng 2 triệu thuê bao của dịch vụ truyền hình có trả tiền.

Tuy nhiên, doanh thu từ những lĩnh vực kể trên lại được tính vào các hạng mục “Doanh thu khác” (khoảng 5,3 tỷ USD) của Alphabet – công ty mẹ của Goolge.

YouTube hiện có khoảng 20 triệu thuê bao Premium.

 

Đây là mức doanh thu cho thấy sự phát triển đáng kinh ngạc của YouTube kể từ khi về với Google vào năm 2006 trong thương vụ thâu tóm trị giá 1,65 tỷ USD.

Báo cáo cho thấy, trong quý cuối năm 2019, Alphabet đã thu về 46 tỷ USD, tăng 17% so với năm 2018. Trong đó, lợi nhuận lên tới 10,7 tỷ USD.  Công cụ tìm kiếm vẫn là lĩnh vực đem tới nhiều tiền nhất cho Google với khoảng 27,2 tỷ USD. Nếu xét cả năm 2019, Google Search đã thu về tới 98,1 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2018.

Trước đó, trong một hội nghị với các nhà phân tích, đại diện Alphabet cho biết, doanh thu phi quảng cáo của YouTube đã đạt mức doanh thu 3 tỷ USD trong quý 4, trong đó, phần lớn doanh thu quảng cáo trên YouTube được chuyển cho người sáng tạo, mặc dù Google không tiết lộ con số đó.

Google từ chối cho biết tỷ lệ phần trăm doanh thu quảng cáo trên YouTube dành cho những người tạo ra nó dù doanh thu quảng cáo tăng trưởng ấn tượng trong hai năm qua.

Theo Tuoitrethudo.

https://tintuc.authentic.com.vn/tong-thong-putin-so-huu-gan-80-ty-tien-dong-hotay-choi-dong-ho-co-so-ma/

https://tintuc.authentic.com.vn/bat-thu-truong-bo-tai-chinh-trung-quoc-trong-nha-co-240-trieu-usd-tien-mat-nuoi-148-nhan-tinh-tre/

https://tintuc.authentic.com.vn/thu-tuong-hun-sen-so-huu-kiet-tac-dong-ho-patek-philippe-25-trieu-usd/

https://tintuc.authentic.com.vn/top-10-ti-phu-bds-giau-nhat-hanh-tinh-8-nguoi-den-tu-chau-a/

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...