27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Mười 25, 2023
Home Kinh tế & Thời sự Lãi suất tiết kiệm VND lại leo lên 9,2% ?

Lãi suất tiết kiệm VND lại leo lên 9,2% ?

Trong khi trần lãi suất huy động tiền đồng cao nhất tại nhiều ngân hàng chỉ đạt 7,4%/năm, một số ngân hàng cá biệt đẩy lãi suất lên tới trên 8%, thậm chí tới trên 9%.

Tại một số ngân hàng, lãi suất huy động VND đang được đẩy lên mức cao 8,45 – 9,2%/năm. Ảnh: Lam Duy

Cụ thể theo biểu lãi suất huy động vừa được Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) công bố, lãi suất tiền gửi VND cao nhất tại ngân hàng này là 8,45%/năm áp dụng cho kỳ hạn 13 tháng. Từ kỳ hạn này đến 36 tháng, lãi suất sẽ giảm dần nhưng khách hàng vẫn nhận được lãi suất 8,25% cho kỳ hạn 36 tháng.

Trong trường hợp khách hàng muốn lĩnh lãi hàng tháng, lãi suất sẽ thấp hơn mức trên nhưng vẫn dao động trong khoảng 7,7 – 7,9%/năm, cao hơn nhiều mặt bằng lãi suất huy động trên thị trường hiện nay.

Tương tự tại Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB), lãi suất huy động VND các kỳ hạn từ 6 tháng đến 36 tháng cũng tăng dần từ 7,5-8,3%/năm, áp dụng cho mọi khách hàng cá nhân và không phân biệt số tiền gửi.

Đáng chú ý tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), lãi suất huy động tiền đồng cao nhất thậm chí còn lên tới 9,2% áp dụng với kỳ hạn 13 tháng và được ghi nhận là mức lãi suất cao nhất trên thị trường hiện nay.

Ở kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng, lãi suất huy động tại SHB cũng lần lượt lên tới 7,8% và 8,9%. Tuy nhiên để được hưởng mức lãi suất cao nhất thị trường này, khách hàng cần gửi số tiền từ 500 tỉ đồng trở lên.

Tại một số nhà băng khác như Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienLongBank), lãi suất huy động  các kỳ hạn từ 12 tháng đến 24 tháng cũng được đẩy lên mức cao 7,5 – 7,9%/năm.

Mặt bằng lãi suất huy động tại các ngân hàng nói trên hiện cao hơn rất nhiều so với biểu lãi suất huy động tại các ngân hàng lớn cũng như so với mặt bằng thị trường hiện nay. Cụ thể tại Vietcombank và BIDV, lãi suất huy động các kỳ hạn từ 6 tháng đến 36 tháng hiện phổ biến trong khoảng 4,9 – 6,8%/năm.

Thực tế theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 4.2020, mặt bằng lãi suất trên thị trường đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng chỉ phổ biến trong khoảng 5,3 -6,8%/năm. Đáng chú ý, lãi suất cao nhất ở các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên cũng chỉ ở mức 6,6-7,4%/năm.

So với mặt bằng lãi suất thị trường hiện nay, việc nhiều ngân hàng đẩy lãi suất huy động lên cao tới 8-9,2%/năm gây nhiều bất ngờ và có thể cho thấy nhu cầu vốn, đặc biệt là nguồn vốn dài hạn từ 12 tháng trở lên tại các ngân hàng này hiện đang rất lớn.

Chưa kể tại nhiều ngân hàng, lãi suất tiết kiệm online đang được trả cao hơn nhiều lãi suất tiết kiệm thông thường.

Theo Báo Lao Động.

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...