29 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Mười 24, 2023
Home Quốc tế Đức nhận trách nhiệm đưa vaccine COVID-19 đến mọi người trên thế...

Đức nhận trách nhiệm đưa vaccine COVID-19 đến mọi người trên thế giới

Thủ tướng Angela Merkel nói Đức chịu trách nhiệm phát triển vaccine và thuốc COVID-19 cho mọi người trên thế giới.

Besuch Bundeskanzlerin Angela Merkel im Rathaus Köln

Vaccine COVID-19 sắp được phát triển ở EU sẽ có mặt trên toàn thế giới – Sputnik dẫn lời Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố hôm thứ 2.5. Phát biểu của bà được đăng trên trang web của chính phủ Đức.

Ở đây nói về “cách chúng tôi phát triển vaccine, thuốc và các lựa chọn chẩn đoán tốt cho tất cả mọi người trên toàn thế giới” – bà Merkel phát biểu và lưu ý rằng Đức sẽ “đảm nhận trách nhiệm này”.

Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel và các nhà lãnh đạo EU khác đã kêu gọi gây quỹ với số tiền 7,5 tỉ euro để phát triển vaccine và thuốc điều trị COVID-19, bài viết trên nhật báo ngày thứ Bảy Frankfurter Allgemeinen Zeitung cho biết.

Theo bà Merkel, số tiền nói trên vẫn chưa đủ để phát triển vaccine. Đức “sẽ đóng góp tài chính đáng kể” cho công việc này – bà nhấn mạnh.

Thủ tướng Đức hoan nghênh việc không chỉ các cơ quan chính phủ tham gia vào hoạt động này, mà cả các cơ sở tư nhân, nhà sản xuất vaccine và thuốc, cũng như các liên minh chuyên môn như Liên minh Đổi mới sáng tạo Sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI) và Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI). Đức cũng dự định “hợp tác chặt chẽ với WHO, tổ chức đóng vai trò chính trong vấn đề này”, bà Merkel nói thêm.

Ngày mai (4.5), theo lời mời của Ủy ban Châu Âu, Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ tham gia hội nghị các nước tài trợ cho cuộc chiến chống COVID-19, nội các Đức cho biết trước đó.

Theo Báo Lao Động

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...