26 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Mười 21, 2023
Home Quốc tế Người giàu nhất Singapore, Li Xiting, đang trở nên ngày càng giàu...

Người giàu nhất Singapore, Li Xiting, đang trở nên ngày càng giàu hơn khi kiếm 1 tỉ USD mỗi tháng trong năm nay, nhờ giá cổ phiếu công ty thiết bị y tế của ông tăng mạnh giữa đại dịch COVID-19.

Người giàu nhất Singapore, Li Xiting, đang trở nên ngày càng giàu hơn khi kiếm 1 tỉ USD mỗi tháng trong năm nay, nhờ giá cổ phiếu công ty thiết bị y tế của ông tăng mạnh giữa đại dịch COVID-19.

Tỷ phú Li Xiting

Tài sản của Li Xiting, người đồng sáng lập và là chủ tịch công ty thiết bị y tế Mindray Bio-Medical Electronics (Mindray), đã tăng thêm 4,3 tỉ USD trong năm nay khiến tổng tài sản của ông lên tới 13,5 tỉ USD, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn tin từ dữ liệu của Bloomberg.

Con số này cho thấy người giàu nhất Singapore trung bình có thêm 37,7 triệu USD sau mỗi 24 giờ và 1 tỉ USD sau mỗi tháng.

Sự gia tăng nhanh chóng này là nhờ cổ phiếu của Mindray đã tăng mạnh kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Cổ phiếu của công ty đã giao dịch ở mức cao kỷ lục trên sàn Thâm Quyến và nâng giá trị thị trường công ty lên 329 tỉ Nhân dân tệ (46,5 tỉ USD) hôm 23.4.

Đại diện Mindray cho hay các đơn hàng của công ty đã tăng vọt trong tháng 3 từ 100 quốc gia trên thế giới với nhu cầu về thiết bị y tế để ứng phó với dịch COVID-19.

Mindray sản xuất nhiều mặt hàng y tế gồm cả những thiết bị như máy thở. Công ty đã nhận đơn hàng cung cấp 10.000 máy thở chỉ tính riêng của chính phủ Italia – một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại Châu Âu vì dịch COVID-19.

Máy thở là 1 thiết bị y tế được dùng khi bệnh nhân không thể tự hô hấp, có vai trò quan trọng trong việc cứu sống các bệnh nhân mắc COVID-19 ở tình trạng nặng. Không giống khẩu trang và những loại quần áo bảo hộ khác, việc sản xuất máy thở đòi hỏi sự chuyên môn hóa cao hơn do đặc điểm kỹ thuật và không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đáp ứng được.

Mindray là một trong số ít những hãng sản xuất, lắp ráp máy thở ở Trung Quốc. Công ty này có khả năng sản xuất 2.200 máy thở mỗi tuần, chiếm khoảng 20% công suất toàn thế giới, Xu Kemin, đại diện Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc cho hay. Trong khoảng thời gian từ 19 – 29.3, Trung Quốc đã xuất khẩu khoảng 1.700 máy thở tới nhiều nước khác trên thế giới.

Tỉ phú Li Xiting, 69 tuổi, lớn lên tại An Huy, Trung Quốc. Ông học vật lý, chuyên về lĩnh vực đông lạnh trước khi trở thành học giả thỉnh giảng tại Đại học Paris-Sud vào năm 1980. Sau đó, ông chuyển sang làm cho một công ty thiết bị y tế ở Trung Quốc trước khi thành lập nên Mindray vào năm 1991 với 2 người bạn. Hiện tỉ phú Li đã nhập quốc tịch Singapore và trở thành người giàu nhất ở quốc đảo sư tử.

Theo Báo Lao Động.

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...