32 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Mười 25, 2023
Home Văn hóa & Xã hội Những cú lừa "Sập Hầm" trong kinh doanh của giới đầu tư...

Những cú lừa “Sập Hầm” trong kinh doanh của giới đầu tư !

Trong kinh doanh vẫn biết  có may có rủi, phải luôn chấp nhận rủi ro nếu muốn vươn tới thành công. Nhưng cũng có thương vụ kinh doanh đã có thể nhìn thấy thất bại ngay từ cái nhìn đầu tiên những có lẽ vì lợi nhuận trong suy nghĩ quá cao đã làm cho những nhà đầu tư mờ mắt và cố lao bước theo điều trong mộng mơ đó.

Đất Ba Vì

Chỉ với tin đồn đơn giản là Trung Tâm hành chính Quốc Gia sẽ di chuyển từ Quận Ba Đình về Ba Vì vậy là cơn sốt đất tại Huyên Ba Vì đã tăng lên chóng mặt khi đó. Lúc Đó Huyện Ba Vì tập nập người qua lại giá đất trung bình đang từ 3 triệu/m2 nhẩy vọt lên 30-50 triệu / m2. Sau đó Chính Phủ có trả lời chính thức  không hề có bất kỳ dự thảo về việc dịch chuyển trung tâm hành chính về Ba Vì. Như vậy là giới buôn bất đón đầu cơn sóng khi đó đã nhận quả đắng. Có những người đã trắng tay sau tin đồn này.

Người người nhà nhà đi tìm mua đất Ba Vì. Và đã không ít người vỡ nợ tan cửa nát nhà.

HAIVL

Công ty cổ phần quảng cáo 24H mua lại cổ phần HAIVL với mức giá 1,5 triệu Usd năm 2014. Một trang web triệu view hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận lớn nhưng ngay sau khi thương vụ hoàn tất thì trang web Haivl đã bị thu giấy phép và đóng cửa.

Giao diện trang web Haivl khi còn hoạt động.

Toàn hệ thống The KAfe đã đóng cửa sau nửa năm Đào Chi Anh dứt áo ra đi: Cái kết buồn của một start-up triệu đô.

Không rõ lý do nào khiến công ty đầu tư tài chính nước ngoài  lại đồng ý để đầu tư số tiền lớn cho dự án mở chuỗi cafe mà mới nhìn đã thấy không có tương lai này. Và Chuỗi cafe này sau đó đã nhanh chóng biến mất cùng với những lời hứa hẹn có cánh trước đó.

The Kafe đóng cửa vì thất bại.

Thu Hương Bakery cú lừa đau

Phi vụ bán lại thương hiệu bánh THU HƯƠNG BAKERY đã trót lọt với Mức giá khoảng 1 triệu usd. Người chủ cũ cũng là người sáng lập ban đầu ra thương hiệu bánh này đã chơi không đẹp khi lên truyền thông chia sẻ về việc không còn là chủ sở hữu của thương hiệu và nói là bị ép bán cổ phần. Chủ cũ là bà Nguyễn Thị Thu Hương đã không làm đúng cam kết hợp đồng mua bán ,khi sau đó đã mở lại thương hiệu bánh khác mang tên Madam Hương.Nhưng CEO của Thu Hương Bakery khi ấy là Nguyễn Hoàng Mai – một cô gái 33 tuổi – đã chọn cách im lặng, và chỉ trải lòng về cú sốc truyền thông đó sau 2 năm, khi Thu Hương Bakery đã gần phục hồi như cũ và bây giờ đã đổi tên thành MAIAN.

Chị Nguyễn Hoàng Mai chia sẻ về thương vụ mua bán này.

AVG-Mobifone

Phạm Nhật Vũ đã câu kết với 2 lãnh đạo của Bộ TTTT và Mobifone để thổi giá một doanh nghiệp đang thua lỗ nghìn tỷ sắp phả sản với mức giá chào bán là 7 nghìn 500 tỷ gây thiệt hại và thất thoát cho nhà nước.

Phạm Nhật Vũ và AVG cú lừa Nghìn tỷ.

Theo Doanh Nhân

https://authentic.com.vn/forum/index.php

Asanzo trốn thuế như nào? Luồn lách ra sao?

Những Phi vụ lừa nghìn tỷ người tiêu dùng Việt “đình đám” liệu lại có chìm xuồng ?

https://authentic.com.vn/forum/tintuc/doc-tai-nicolas-maduro-xa-hoa-voi-bua-an-thit-bo-gia-1-200-cung-cigar-dat-tien/

 

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...