24 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Mười 25, 2023
Home Tin Tức Những điều "Khó lý giải" xung quanh vụ trường Gateway & người...

Những điều “Khó lý giải” xung quanh vụ trường Gateway & người tài xế lái xe !

Cái chết thương tâm của cháu bé 6 tuổi Lê Hoàng Long, học sinh lớp 1 trường liên cấp “quốc tế” GATEWAY đặt ra nhiều nghi vấn về nguyên nhân sơ bộ mà nhà trường đã đưa ra. Các sự kiện không bình thường từ khi phát hiện ra cháu bé đến diễn biến tiếp theo, thông tin chính thức đăng tải đều không được logich theo lẽ tự nhiên. Sau đây là những điều mà Dư Luận đang rất quan tâm & thắc mắc.

  1. Tại Sao Cho đến ngày hôm nay truyền thông vẫn chưa thấy xuất hiện chân dung người tài xế điều khiển chiếc xe hôm đó là ông Doãn Quý Phiến.Ông Phiến là người có có vài trò rất lớn bên cạnh Bà Quy Monitor trên chuyến xe đó để đưa các cháu tới trường. Mới chỉ Bà Quy xuất hiện trên truyền thông còn ông Phiến thì chưa hề được nhắc đến hay cũng như những thông tin về ông Phiến là không có ?
  2. Theo như Phóng Viên tìm đến nhà của ông Phiến thì hàng xóm nơi đây cho biết thông tin ông Phiến vừa bán nhà chuyển đi chỗ khác. Sự việc này diễn ra mới đây ông Phiến đã làm sao có thể thao tác bán nhà nhanh đến vậy ? và nguyên nhân nào khiến ông Phiến phải chuyển ra đi nơi khác gấp gáp đến vậy ?

Theo như những người hàng xóm cho biết thì ông Phiến đã chuyển nhà được hai hôm nay ?

3. Xe bắt đầu đón học sinh lúc 6 giờ 55 ở phố Nguyễn Chí Thanh, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyên Hồng sau đó đến số 1 Trung Yên để tiếp nhận cháu Long. Long ngồi ở hàng ghế sau, nghĩa là hầu hết các bạn đã lên trước đó nên chỉ còn mất thêm chừng chưa đến 10 phút nữa để lăn bánh đón thêm 2 bé ở hai điểm kế tiếp là xe đã dừng trước cổng trường Gateway ở Số 89 Khúc Thừa Dụ, Dịch Vọng, Cầu Giấy lúc 7h20. Khi lên xe cháu cười vui, không có hiện tượng ngái ngủ thì liệu chỉ trong 10 phút đó Long có kịp ngủ thiếp đi đến mức các bạn xuống xe mà không hề biết và bạn ngồi cạnh cũng không nhắc nhở. Theo lời bà Quy, khi các cháu xuống hết, bà đã nhìn khắp xe nhưng không thấy ai. Xe không phải là to lớn lắm nên ít ra trên đường trở về chỗ gửi xe ở Học viện báo chí lái xe cũng không thể không nhìn gương chiếu hậu để mà không biết còn có người sót lại ở trong xe.

4. Bà Quy nói: “Khi vừa mở cửa ôtô, tôi thấy Long nằm bất động dưới sàn phía sau ghế lái. Bé nằm ngửa, đầu hướng ra phía cửa. Tôi sợ quá hét toáng lên. Một người từ phía sau chạy đến bế Long vào trường cấp cứu”. Phản ứng của bà Quy đột nhiên hét toáng lên khi bất ngờ không hiểu chuyện gì đã xảy ra là phù hợp logic tâm lý, còn tư thế nằm của cháu bé và một người phía sau đột nhiên xuất hiện để bế cháu bé vào thì có vẻ như không được logich

5. Tại sao khi lái xe Doãn Quý Phiến bước lên xe, mở cửa xe ngồi lên ghế lái, do vị trí hướng nhìn tự nhiên của mắt, sẽ nhìn thấy toàn bộ lòng xe lại không nhìn thấy cháu Long nằm bất động ở ngay sau lưng ghế của mình chỉ cách vài tấc, là một điều vô lý khó chấp nhận.Tại sao chỉ khi bà Quy và các cháu phát hiện ra cháu Long, Phiến mới “giật mình” nhìn lại đằng sau ghế lái ? Rồi sau đó Phiến lại gọi liền mấy cuộc điện thoại cho ai đó ? Gọi về việc gì ?.

6. Khi lên xe, cháu Long mặc áo đồng phục đỏ của trường, mẹ cháu có bỏ vào ba lô của cháu 1 cái áo xám để dự phòng. Nhưng lúc phát hiện ra thi thể cháu Long tử vong ở trên xe cháu lại mặc cái áo này? Lưng không đeo ba lô? Nếu nói cháu Long bị “bỏ quên” trên xe, thì chắc chắn ba lô của cháu cũng còn ở trên xe nếu giả sử cháu tháo ra để lấy áo. Một mình trong xe suốt 9 tiếng đồng hồ, ai có thể thay áo cho cháu ngoài chính cháu? Vì sao cháu phải thay áo ? Và thay rồi thì chiếc áo đỏ và chiếc ba lô của cháu chắc chắn phải còn ở trong xe. Nhưng biên bản khám nghiệm hiện trường lại bỏ quên chi tiết có chiếc áo đỏ và cái ba lô. Theo một số báo đã đưa tin, vào thời điểm buổi sáng khi xe đưa các bé đến cổng trường, rèm của chiếc xe đã kéo ra, nhưng khi phát hiện cháu Long tử vong, thì rèm xe đã được kéo vào kín mít.

7. Theo báo giáo dục, kết quả khám nghiệm t.ử thi cho thấy Long “có vết tụ máu ở đầu, cách tai phải 7cm, kích thước 3x2cm, không có máu tụ trong não; không có dị vật trong thực quản; phế quản hai bên có nhiều dịch bọt xuất huyết. Cơ tim bị tổn thương, bề mặt tim có dịch vàng. Ngoài ra, có vết rạn, xước tại vùng thái dương, lòng bàn tay, chân và đùi.”

Những vết thương ấy làm sao cháu tự gây cho mình được khi “bị bỏ quên” trên xe ? Vậy ai đã gây nên ? và cơ chế hình thành những vết thương ấy thế nào ?

8. Tại sao giáo viên chủ nhiệm lúc gặp gia đình cháu Long và nhà trường tường trình với cơ quan chức năng lại phải nói dối rằng cháu Long chỉ bất tỉnh khi được phát hiện trong xe nhưng thực ra đã chết cứng (Trong hình trích từ camera). Kỳ lạ là các hình ảnh camera tại các tòa nhà gần trường hay các điểm liên quan trong trường đều đã bị xóa mất hết các dữ liệu mặc dù thời gian mới chỉ trôi qua trong vòng một ngày.

Bố Mẹ cháu Long ngồi thất thần vì thương con.

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...