Với tôn chỉ ” Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để ủng hộ kinh tế nước nhà cũng như ủng hộ sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam.Trong những năm gần đây Đảng & Nhà Nước đã có những chính sách ưu đãi nhằm thúc đẩy và phát triển các doanh nghiệp Việt. Nhưng lại một lần nữa người tiêu dùng Việt Nam phải thật vọng về cách kinh doanh hút máu của những doanh nghiệp Việt. Người tiêu dùng Việt Nam bị lừa hết lần này đến lần khác.
LỤA KHẢI SILK
vào cuối năm 2017 một khách hàng người Việt bức xúc khi mua một lô hàng 60 khăn lụa tại cửa hàng Khaisilk (113 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm) đã phát hiện một sản phẩm trong đó vừa có mác “Khaisilk Made in Vietnam”, vừa có mác “Made in China”. Khách hàng này kiểm tra toàn bộ lô hàng và phát hiện trong số còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Vào cuối năm 2017, lực lượng quản lý thị trường mà trực tiếp là Cục Quản lý thị trường lúc đó đã phát hiện trong cửa hàng của hệ thống Khải Silk có việc giả mạo xuất xứ, cụ thể là hàng khăn lụa Trung Quốc thay thành mác Khải Silk tức là “Made in Việt Nam”.
Trước sự việc trên, ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk sau đó đã thừa nhận với truyền thông “bán 50% lụa ‘Made in China’ trong hệ thống của mình” và gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng. ( Theo Báo Vietnamnet)
Hoàng Khải rất thường hay rao giảng về triết lý sống cũng như cái ” Tâm” kinh doanh trên các phương tiện truyền thống
ĐỒ GIA DỤNG SUNHOUSE
Hiện nay vụ việc của Sunhouse vẫn chưa được phân định một cách rõ ràng.
Theo khảo sát của PV tại các siêu thị lớn trên địa bàn TP Hà Nội, cụ thể tại siêu thị BigC Thăng Long, các sản phẩm bày bán tại đây của Tập đoàn Sunhouse đều ghi hàng việt nam chất lượng cao. Tuy nhiên, quan sát kỹ thấy các thông tin sản phẩm xuất xứ lại ghi là Trung Quốc.
Khi chúng tôi thắc mắc về việc tất cả sản phẩm bày bán tại đây là của Tập đoàn Sunhouse ghi là hàng Việt Nam, chất lượng cao nhưng lại ghi xuất xứ từ Trung Quốc? Một nam nhân viên nhanh nhảu cho biết: “Vâng anh, sản phẩm bày bán ghi chỉ ghi thế thôi chứ thực chất là hàng nhập từ Trung Quốc về…”. ( theo báo Doanhnghiepthuonghieu)
ASANZO hàng tàu đội lốt hàng Việt Nam chất lượng cao.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin báo Tuổi Trẻ phản ánh về Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam nhập hàng Trung Quốc ‘đội lốt’ hàng Việt bán ra thị trường.
Luật sư Đặng Đình Thịnh (Giám đốc Trung tâm tư vấn Pháp luật, Hội Luật gia Việt Nam).Vị luật sư khẳng định, Asanzo có dấu hiệu của tội “Lừa dối khách hàng”. Theo điều 198 BLHS quy định về tội “Lừa dối khách hàng”: Người nào trong việc mua, bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ mà cân, đong, đo, đếm, tính gian hàng hóa, dịch vụ hoặc dùng thủ đoạn gian dối khác thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10 đến 100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm; Nếu phạm tội có tổ chức, có tính chất chuyên nghiệp hoặc dùng thủ đoạn xảo quyệt; Thu lợi bất chính 50 triệu đồng trở lên thì bị phạt từ 100 – 500 triệu đồng hoặc bị phạt tù từ 1 tới 5 năm tù.
Việc làm gian dối của Asanzo theo luật sư Thịnh sẽ gây ra nhiều hệ lụy nên cơ quan chức năng cần phải điều tra, làm rõ.
Theo Vietnamnet
BỘT CANH I ỐT HẢI CHÂU.
Thương hiệu gia vị này đã lừa người tiêu dùng Việt Nam hàng chục năm nay.
Theo anh H, anh luôn mua sản phẩm ở những đại lý và siêu thị uy tín để đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt, tránh hiện tượng hàng giả, hàng nhái. Lần gần đây nhất, anh H đã cất công lên Hà Nội, mua hàng tại siêu thị Vinmart (địa chỉ tầng 1 FLC Complex 36 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Lo lắng cho sức khoẻ của gia đình, anh H vẫn quyết định đem sản phẩm bột canh Hải Châu mua tại đây đi làm kiểm nghiệm độc lập tại Trung tâm Kỹ thuật đo lường chất lượng (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng).
“Thực tế, khi mang gói bột canh mua tại Vinmart đi làm kiểm định, tôi vẫn rất tin tưởng sản phẩm này đảm bảo chất lượng. Đến thời điểm đó, tôi vẫn tin Hải Châu, tin vào sự lựa chọn của gia đình tôi nhiều năm qua. Nhưng mà…” – anh H. bỏ lửng câu nói, lắc đầu ngán ngẩm.
Khi nhận kết quả kiểm nghiệm, anh H tá hoả, bột canh i-ốt Hải Châu lại không có… i-ốt.
Với những việc làm này liệu có làm cho người Việt mất dần niềm tin vào những mặt hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất không ? Động lực nào để người tiêu dùng Việt quay lại với những sản phẩm Việt.
Theo Kinhtevamoitruong.
Vụ gây rối của Đại uý Hiền không phải là đầu tiên xảy ra tại sân bay.
https://authentic.com.vn/forum/
Xe Rolls-Royce làm nhiều đại gia điêu đứng,tan cửa nát nhà..