28 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Mười 20, 2023
Home Tin Tức Nữ nghiên cứu sinh từ Vũ Hán về Hà Nội có dấu...

Nữ nghiên cứu sinh từ Vũ Hán về Hà Nội có dấu hiệu nhiễm virus corona

Bệnh nhân Kiều Mỹ Hạnh 29 tuổi, vào Trung tâm Y tế Cầu Giấy khám do ho, sốt, nghi ngờ nhiễm viêm phổi Vũ Hán.

Đại diện Trung tâm Y tế Cầu Giấy chiều 30/1 cho hay bệnh nhân là nghiên cứu sinh tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Hoa Trung ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, về Việt Nam hôm 4/1.

Trong thời gian về Việt Nam, bệnh nhân đến nhà bạn (cùng học tại Vũ Hán) ở huyện Thanh Trì, 2 tuần. Sau đó, cô ở và sinh hoạt tại 2 địa chỉ ở Dịch Vọng và Mê Linh, Hà Nội.

Ngày 25/1, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, nghi nhiễm virus nCoV.

Đại diện Trung tâm Y tế Cầu Giấy cho biết, do bệnh nhân về từ vùng có dịch lại dấu hiệu viêm đường hô hấp nên được cách ly ngay. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đang được xét nghiệm virus nCoV.

Bệnh nhân Hạnh đã được chuyển đến điều trị tại khoa Virus và Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Tình trạng bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đã giảm sốt và còn sốt về đêm, ít ho, đang được cách ly, theo dõi.

Một trường hợp sốt được cách ly tại Bệnh viện E.

Các chuyên gia y tế đã tiến hành khoanh vùng, xử lý khu vực nhà và các vùng liên quan nơi bệnh nhân sinh hoạt; đồng thời lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này để theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Tính đến ngày 30/1, Việt Nam có 5 ca dương tính virus nCoV, trong đó có hai 2 người Trung Quốc đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy và 3 trường hợp mới phát hiện đều là người Việt Nam. Cả ba trường hợp này đều trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Gần một tháng qua Việt Nam cách ly 98 người có các dấu hiệu viêm đường hô hấp. Kết quả xét nghiệm 67 người âm tính với virus nCoV nên loại trừ bệnh viêm phổi Vũ Hán, 31 người đang chờ kết quả xét nghiệm trong đó có 30 người miền Bắc và một người miền Trung.

Theo vnexpress

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...