26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Mười 26, 2023
Home Tin Tức Ronaldo nhận hợp đồng quảng cáo 178 triệu USD với Nike

Ronaldo nhận hợp đồng quảng cáo 178 triệu USD với Nike

Theo tờ Spiegel (Đức), Nike và Polaris Sports Ltd., công ty nắm toàn quyền thương hiệu quảng cáo toàn cầu của Cristiano Ronaldo, đã ký hợp đồng để danh thủ này trở thành đại sứ thương hiệu cho Nike từ năm 2016.

Ngoài 17,8 triệu USD cho mỗi năm trong hợp đồng 10 năm với Nike, Cristiano Ronaldo còn được thưởng thêm 4,4 triệu USD năm nào giành được Quả bóng vàng.

Theo đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha, trước đá cho Manchester United, Real Madrid và nay là Juventus, nhận khoản phí cơ bản hàng năm là 16,2 triệu euro (17,8 triệu USD) từ Nike. Thỏa thuận có hiệu lực khi Cristiano Ronaldo vẫn đang chơi cho một câu lạc bộ hàng đầu.

Ngoài ra, Ronaldo còn có thể tham gia vào hoạt động sinh lời khác cùng thương hiệu hoặc các khoản thưởng khi đạt được danh hiệu danh giá. Nike từng chi thêm 4 triệu Euro khi tiền đạo này giành được Quả bóng Vàng năm 2016 và một lần nữa năm 2017. Hiện Cristiano Ronaldo đã 5 lần là cầu thủ hay nhất thế giới.

Cristiano Ronaldo từng tham gia hoạt động quảng cáo của Nike từ năm 2003 ngay khi vừa ký hợp đồng chơi cho Manchester United.

Cuộc cạnh tranh kéo dài hàng thập kỷ của Ronaldo với Lionel Messi của Barcelona, người cũng từng 5 lần giành danh hiệu Qủa bóng vàng, đã vượt ra ngoài phạm vi sân cỏ. Trong khi Ronaldo giành được hợp đồng đắt giá với Nike từ khi còn chơi cho Manchester United, Messi hiện cũng là ngôi sao hàng đầu trong các chiến dịch quảng bá của Adidas, đối thủ lâu năm của Nike.

Ngoài Ronaldo, các ngôi sao thể thao khác cũng đang là gương mặt cho Nike như: Tiger Woods, Naomi Osaka và Colin Kaepernick. Trước đây, huyền thoại bóng rổ Michael Jordan là gương mặt quảng cáo quen thuộc của Nike với hợp đồng giá trị.

Theo Bloomberg

Tại sao Ronaldo không sở hữu chiếc đồng hồ Patek Philippe nào?Mặc dù anh rất giàu ?

Tại sao Ronaldo không sở hữu chiếc đồng hồ Patek Philippe nào?Mặc dù anh rất giàu ?

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...