23 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Mười Một 1, 2023
Home Xe sang SIÊU BÒ LAMBORGHINI SIAN RA MẮT GIÁ 2,21 TRIỆU USD

SIÊU BÒ LAMBORGHINI SIAN RA MẮT GIÁ 2,21 TRIỆU USD

Để tưởng nhớ đến Ferdinand K. Piëch, khi ông vừa qua đời cách đây vài tuần. Hãng siêu xe nước Ý đã thêm biệt danh FKP 37 vào sau tên gọi của siêu xe mới nhất. Ông Ferdinand K. Piëch từng giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị của Audi từ năm 1993 đến năm 2002 và người đóng vai trò quan trọng trong việc mua lại Lamborghini vào năm 1998.

Stefano Domenicali, Giám đốc điều hành Lamborghini chi sẽ: “Giáo sư Tiến sĩ Piëch nhận thấy được sức hấp dẫn và tiềm năng của thương hiệu Lamborghini. Ông đã phát triển thương hiệu này phù hợp với Volkswagen, trong khi vẫn giữ được bản sắc riêng có của nhà sản xuất siêu xe Italy”.

Sian FKP 37 hiện là siêu xe nhanh nhất và mạnh nhất trong lịch sử Lamborghini. Vì thế nên mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn với 63 chiếc đi cùng đó là giá bán lên tới 2,21 triệu USD. Đây cũng là siêu xe đầu tiên của Lamborghini sử dụng công nghệ mild-hybrid kết hợp với động cơ V12 6.5L, hút khí tự nhiên, cho tổng công suất tối đa lên tới 819 mã lực.

Cụ thể, Lamborghini Sian được trang bị hệ thống mild-hybrid sử dụng một motor điện 48-volt, mạnh 34 mã lực. Động cơ điện còn hỗ trợ ở dải tốc độ thấp, cho phép xe lùi và đỗ mà chỉ dùng động cơ điện, không cần động cơ xăng.

Ngoài ra điểm đặc biệt nhất của mẫu siêu bò này chính là việc Lamborghini đã sử dụng tụ điện mạnh gấp 3 lần so với pin có cùng trọng lượng được đặt trong vách ngăn giữa buồng lái và động cơ để phân bổ trọng lượng tối ưu. Lamborghini cho biết động cơ và bộ siêu tụ điện trên Sian chỉ nặng 34 kg, cho phép mẫu siêu xe hybrid này đạt được tỷ lệ trọng lượng/công suất là 1.0 kg/mã lực, tốt hơn cả siêu phẩm Aventador SVJ.

Khối động cơ V12 với van titan trên Lamborghini Sian cung cấp công suất tối đa 785 mã lực tại 8.500 tua máy vòng/phút. Đây được khối động có công suất lớn nhất trong dòng sản phẩm của Lamborghini. Kết hợp với 34 mã lực từ hệ thống hybrid, Sian có tổng công suất lên tới 819 mã lực, mang lại khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,8 giây, tốc độ tối đa đạt trên 350 km/h. Với những con số ấn tượng trên, Sian hiện là chiếc Lamborghini tăng tốc nhanh nhất từ ​​trước đến nay.

Ngoài siêu phẩm Sian, gian hàng của Lamborghini tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2019 đang diễn ra tại Đức còn có sự hiện diện của 2 phiên bản Ad Personam của Huracan EVO Spyder, Coupe và bản nâng cấp của mẫu SUV Urus.

Theo Vnmedia

Mercedes-Benz GLS 2020 đối thủ đáng gờm BMW X7

Mercedes-Benz GLS 2020 đối thủ đáng gờm BMW X7

Mercedes GLC 2020 phiên bản cải tiến rất đang mong chờ

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...