28 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Mười 25, 2023
Home Tin Tức Tại sao biệt thự nhà Mỹ Linh chưa bị tháo dỡ, dư...

Tại sao biệt thự nhà Mỹ Linh chưa bị tháo dỡ, dư luận đang rất bức xúc và đặt nhiều dấu hỏi ?

Có lẽ đã lâu rồi sự việc có vẻ như đang dần đi vào quên lãng, và không ai còn nhắc đến vụ việc đất Rừng phòng hộ Sóc Sơn. Dư luận đang quan tâm đến việc cưỡng chế & tháo dỡ những công trình vi phạm trong đó có nhà Ca sỹ Mỹ Linh. Dư Luận đang rất quan tâm là không rõ nhà Mỹ Linh đã phải ” tháo dỡ” chưa ?

liên quan đến công trình nhà ca sỹ Mỹ Linh, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Nguyễn Xuân Phương cho biết, đã được kết luận của Thanh tra Chính phủ năm 2006.

Theo ông Phương, gia đình ca sĩ Mỹ Linh có sổ đỏ và trong sổ hiện nay cho xây dựng là 400m2 đất làm nhà ở, 200m2 đất trồng cây ăn quả, còn lại 11.600 m2 đất vẫn là đất rừng. Nhưng hiện nay công trình nhà ca sĩ Mỹ Linh đã xây dựng với tổng diện tích 538,6m2. Số diện tích xây dựng vượt quá là hơn 138m2.
“Khi có kết luận của thanh tra, chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm túc và tôi cũng muốn nói hãy coi ca sĩ Mỹ Linh như là một công dân. Sai đến đâu mình xử đến đấy và khi đã có kết luận sẵn sàng thuyết phục để mọi người tự nguyện khắc phục chứ không phải cưỡng chế…”, ông Phương nói. (( Quy trình cấp sổ đỏ có khá nhiều uẩn khúc ))

Khu sân vườn nhà Mỹ Linh.

Bức xúc của những người dân xunh quanh khu vực này.

Cụ thể, đơn khiếu nại tập thể của 18 hộ dân thôn Lâm Trường (xã Minh Phú) về Kết luận thanh tra số 1085/KL-TTLN-P3 ban hành ngày 14/3/2019 cho rằng kết luận thanh tra này không đầy đủ, không xem xét các yếu tố lịch sử.

Bà Nguyễn Thị T (thôn Lâm Trường) cùng đứng đơn khiến nại tập thể, cho biết nhà đất gia đình bà với một số hộ dân khác ở thôn Lâm Trường là đất thực hiện dự án vườn quả JIFPRO – xây dựng mô hình kinh tế hộ, có đầy đủ cơ sở pháp lý.

Đồng thời, đơn khiếu nại khẳng định: Sai phạm của UBND huyện Sóc Sơn được chỉ ra trong kết luận thanh tra thể hiện là chậm công khai quy hoạch rừng, chưa hoàn thành cắm mốc rừng, chưa bàn giao cho đơn vị quản lý, một số điểm bị mất mốc giới, không đúng chỉ giới, nên không có căn cứ xác định diện tích đất nằm trong hay ngoài chỉ giới quy hoạch rừng… là lỗi của cơ quan quản lý, không thể để người dân gánh chịu.

Một số người dân cũng vô cùng bức xúc vì cùng trên địa giới thôn, còn hàng trăm công trình vi phạm, có nguồn gốc đất tương tự thế nhưng chỉ có 18 công trình bị yêu cầu xử lý.

Theo VTC

Tướng Đỗ Hữu Ca: Biệt phủ nhà tôi không xây lấn sông.

https://authentic.com.vn/forum/tintuc/biet-phu-tam-linh-cua-tuong-uoc-tai-huyen-soc-son/

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...