31 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tám 10, 2024
Home Tin Tức Vì sao Mercedes GLC 200 lại thất bại tại Việt Nam ?

Vì sao Mercedes GLC 200 lại thất bại tại Việt Nam ?

Những tưởng Mercedes sẽ lại thành công như khi cho ra mắt GLC 300 cách đây 2 năm, những lần này thì với sản phẩm GLC 200 đã bị thất bại hoàn toàn. Với ý tưởng đánh bại những đối thủ cận & cùng phân khúc GLC 200 ra đời để mang trọng trách này nhưng kì thực nó đã làm thất vọng . Bời những lý do mà ai cũng có thể lường trước được. Khoảng cách giá của GLC 200 với những đối thủ cùng hoặc cận phân khúc khá xa nhau ví dụ như Cx5 hay Crv,Santafe sẽ làm người mua phải cố lên khá nhiều nếu muốn sở hữu thương hiệu Mercedes benz, những nếu đã cố lên được tầm tài chính này thì người mua sẽ lại bị so sánh nhiều với GLC 250 hay 300 với 1 chiếc giá có tầm 1 tỷ 850 triệu sau đăng ký mà lại bị cắt giảm quá nhiều option đi kèm,và đó lại là những option vô cùng quan trọng tạo nên  sự thành công của GLC như giảm sóc bóng hơi, nâng hạ gầm,camera 360, cửa sổ trời, lốp run flat,loa Burmester, chìa khoá thông minh keyless go vv..vv..

Và từ đó người mua lại chuyển hướng sang lựa chọn những chiếc xe đã qua sử dụng của mercedes cùng là dòng GLC nếu bỏ ra cùng số tiền đó để mua chiếc GLC 200 mới tinh. và điều đó vô tình đẩy GLC 200 vào thế giảm sức mua từ phía khách hàng & có khả năng khai tử.

Hãng xe Mercedes-Benz cho ra mắt GLC 200 mở bán chính thức tại Việt Nam sớm hơn so với kế hoạch mà Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam công bố trước báo giới. Theo kế hoạch, GLC 200 được bán ra vào nửa cuối năm 2018, nhưng đến nay đã có mặt ở nhiều đại lý với giá 1,679 tỷ đồng, rẻ hơn 260 triệu đồng so với GLC 250.

 

Giá giảm đồng nghĩa với việc GLC 200 bớt đi một số trang bị so với GLC 250. Tuy nhiên mức giảm lược ít hơn so với GLC 200 ở thị trường Malaysia. Đèn pha LED vẫn còn nhưng bỏ đi công nghệ thông minh.

Nếu nhìn bằng mắt thường, người ta khó nhận ra sự khác biệt giữa GLC 200 và GLC 250. Mặt trước xe vẫn dùng lưới tản nhiệt 2 nan với logo Mercedes-Benz ở chính giữa. Xe giữ kích thước dài 4.656 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.644 mm. Chiều dài cơ sở 2.873 mm và nặng 1.705 kg.

La-zăng vẫn dùng loại 5 chấu tương tự với bản GLC 250 trước đây. Lốp thông thường, không phải dạng run-flat.

 

Mercedes-Benz GLC 200 có 5 chế độ lái gồm Comfort, ECO, Sport, Sport+ và Individual.

Hàng ghế sau có tựa tay chính giữa và cửa gió riêng biệt. Toàn bộ nội thất bọc da. Mercedes-Benz GLC (gồm bản 200 và 250, 300) sẽ là đối thủ của BMW X3, Audi Q5 và Volvo XC60.

 

 

Phía sau xe không nhiều khác biệt so với GLC 250, vẫn là đèn pha LED, ống xả và cản sau mạ crôm quen thuộc. Xe có công nghệ chống bó cứng phanh ABS, ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ ổn định khi vào cua, phanh Adaptive, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đỗ xe chủ động, cảnh báo mất tập trung, phanh chủ động, camera lùi và 7 túi khí.

 

Mercedes điểm đến của những người nổi tiếng.

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...