27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Mười 25, 2023
Home Tin Tức Vụ ly hôn Cafe Trung Nguyên 8.400 tỷ chưa phải là lớn...

Vụ ly hôn Cafe Trung Nguyên 8.400 tỷ chưa phải là lớn nhất tại Việt Nam.

Những ngày đầu năm 2019, vụ ly hôn đình đám của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến báo giới tốn nhiều giấy mực. Cũng từ đó, khối tài sản 8.400 tỷ đồng mới được lộ sáng. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa phải con số lớn nhất phải phân chia trong những vụ ly hôn của các đại gia Việt. Trước đó cũng đã có những vụ ly hôn tốn kém hơn nhiều nếu tính theo giá trị đồng tiền tại thời điểm xảy ra vụ việc.

Vụ ly hôn 1.000 tỷ của Phó chủ tịch tập đoàn FPT năm 2007-2008

Vụ ly hôn đình đám và tốn kém nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam cho đến nay là vụ ly hôn của Phó chủ tịch tập đoàn FPT và buộc phải chia số cổ phiếu cho người vợ lên đến con số gần 2 triệu cổ phiếu FPT tương đương 1.000 tỷ đồng (theo giá cổ phiếu thời điểm đó).

Cụ thể, thời điểm đó, ông Lê Quang Tiến – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc đang sở hữu 3.709.630 cổ phần của Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Công nghệ FPT. Và khi ly hôn, ông đã “ga lăng” chuyển cho người vợ là bà Lê Thị Hồng Hải 1.854.815 cổ phần. Thời điểm đó, nếu giao dịch ngay, bà Hải có khoảng 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia chứng khoán, do nhiều quy định về điều lệ công ty và pháp luật về chứng khoán, bà Hải không thể bán hết số cổ phiếu đó để gom về 1.000 tỷ.

Nhưng nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng, việc chia đôi tài sản cổ phiếu của ông Tiến là điều hiếm có và được xem là “sòng phẳng”, hợp tình theo cả pháp lý và quan niệm dân gian “của chồng công vợ”. Chuyện ồn ào chẳng qua là vì số tiền rất lớn còn trong cách hành xử được xem là “chơi đẹp” với tình cũ.

Ông Lê Quang Tiến nay là phó chủ tịch Tpbank

“Vua bánh mỳ” Sài Gòn Kao Siêu Lực và vụ ly hôn đầy cao thượng năm 2007 

Ông Kao Siêu Lực là người sáng lập ra thương hiệu nổi tiếng Đức Phát Barkery từ năm 1984 với số vốn ban đầu khoảng 2 cây vàng. Với nghề cơ khí sẵn trong tay, ông tự mày mò, nghiên cứu, chế tạo máy đánh trứng, tạo ra nhiều mẫu khuôn bánh mới so với thị trường, từ đó khách hàng dần dần biết đến cửa hàng bánh của ông. Ông thực sự xứng đáng với danh hiệu “vua bánh mỳ” khi sáng chế ra hơn 400 loại bánh.

Ngày ra tòa ký đơn ly hôn, ông Lực chỉ có trong tay 400 USD và thương hiệu Đức Phát thuộc về vợ bởi đây là tên của bà.

Đồng ý chia đôi mỗi người 10 cửa hàng nhưng thương hiệu Đức Phát thì chỉ có 1 nên cuối cùng 2 bên thỏa thuận chỉ 1 người giữ thương hiệu và phía nhận phải trả cho phía mất 1 triệu USD. Bà chủ Đức Phát đồng ý trả 1 triệu USD và giữ lại thương hiệu. Với số tiền này, ông quyết định mở hiệu bánh mới với tên ABC Bakery với số vốn 30 tỷ đồng. 30 tỷ đồng của những năm 2007 rất to và rất khó để có so sánh nếu quy ra Vàng & bất động sản

Vua Bánh mỳ cùng ba người con

 

Vụ ly hôn đình đám giữa “chân dài” và “đại gia” tranh chấp 288 tỷ đồng năm 2011

Năm 2011, doanh nhân Việt Kiều Nguyễn Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy xảy ra cuộc tranh chấp tài sản do không tìm được thỏa thuận chung về tài sản và trợ cấp nuôi con sau ly hôn.

Theo đó ông An cho bà Thúy đứng tên tất cả số tài sản ông đầu tư tại Việt Nam trong 2 năm 2007, 2008 và ước tính lên tới 288 tỷ đồng.

Tập đoàn quốc tế Năm Sao và vụ ly hôn 2.000 tỷ đồng năm 2012-2013 

Tháng 12/2012, tòa án quận 3, Tp.HCM mở phiên sơ thẩm vụ ly hôn giữa ông Trần Văn Mười (chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Tập đoàn quốc tế Năm Sao) và vợ là bà Phạm Thị Hương Giang (phó giám đốc CTCP giám định Đại Tây Dương). Theo đó, ông Mười và bà Giang kết hôn từ năm 1999, có 2 con chung. Từ năm 2004 hai bên bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn gia đình. Căng thẳng nhất trong phiên tòa là việc phân chia tài sản.

Bà Giang cho biết vợ chồng bà có khối tài sản trị giá khoảng 2.000 tỷ đồng.Trong khi đó ông Mười lại cho rằng hầu hết số tài sản này là đi vay mượn, mua bán kiếm lời và do giá nhà xuống nên có khoản nợ 109 tỷ đồng và 6.804 lượng vàng. Ông Mười đề nghị tài sản sẽ ưu tiên trả nợ, phần còn lại sẽ phân chia. Tuy nhiên bà Giang cho rằng mình không biết và không có trách nhiệm phải trả.

Vụ tranh chấp này sau đó cũng không rõ hồi kết.

Doanh nhân Trần Văn mươi

Tập đoàn Bảo Sơn và vụ tranh chấp khối tài sản 10.000 tỷ đồng giữa năm 2011

Vụ ly hôn diễn ra năm 2011 giữa ông Bùi Đức Minh và bà Nguyễn Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn. Cuộc chia tay này được dư luận quan tâm và tranh cãi bởi khối tài sản được ước tính lên đến 500 triệu USD (tương đương khoảng 10.000 tỷ đồng) của cặp vợ chồng đại gia. Tập đoàn Bảo Sơn vốn nổi tiếng với khách sạn tư nhân cao cấp đầu tiên tại Hà Nội cũng như những dự án bất động sản lớn, nổi bật nhất là khu Thiên đường Bảo Sơn. Tuy nhiên khi vụ việc chưa được giải quyết thì tháng 2/2012 công an Hà Nội bất ngờ bắt ông Minh để điều tra về hành vi vu khống.

Ông Bùi Đức Minh chủ tịch tập đoàn Bảo Sơn.

Vua Bánh Mỳ & Vua Cà phê tâm sự hai câu nói khác hẳn nhau sau khi ly hôn.

Theo giadinh.

https://authentic.com.vn/forum/index.php

 

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...