32 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Mười 26, 2023
Home Tin Tức Vũ Nhôm khai bị Hoàng Hữu Châu lừa 700.000 USD ~ 16,2...

Vũ Nhôm khai bị Hoàng Hữu Châu lừa 700.000 USD ~ 16,2 tỷ

Sau khi Vũ ‘nhôm’ bị cơ quan chức năng Singapore bắt giữ và trục xuất về Việt Nam, Vũ làm đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an về hành vi lừa đảo của Hoàng Hữu Châu.

Vũ “nhôm” trong phiên tòa phúc thẩm đại án DongA Bank
Ảnh: Ngọc Dương

Viện KSND tối cao vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố ra trước TAND TP.HCM để xét xử hai bị can Hoàng Hữu Châu và Thanh Minh Hùng (cùng ngụ TP.HCM) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nạn nhân là Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ ‘nhôm’).

“Sang tay” 700.000 USD

Theo cáo trạng, cuối tháng 5.2017, Vũ “nhôm” được thông báo về việc bị cơ quan chức năng ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh để phục vụ công tác điều traliên quan đến hành vi làm lộ bí mật nhà nước. Do quen biết từ trước, nên cùng thời điểm này, Châu nói với Vũ “nhôm” là đã tìm được người làm hộ chiếu nhập quốc tịch Mỹ cho vợ chồng Vũ “nhôm” và các con thông qua kênh ngoại giao với tổng chi phí 2,2 triệu USD.
Đồng thời, Châu cho Vũ “nhôm” xem hình ảnh người đàn ông lưu trong iPad và nói “đó là người Mỹ phụ trách Thái Bình Dương, là người làm hộ chiếu quốc tịch Mỹ” để Vũ “nhôm” tin tưởng. Nghe Châu nói vậy, Vũ “nhôm” đồng ý. Từ đó, Châu và Thanh Minh Hùng thống nhất: Hùng chuẩn bị hồ sơ, còn Châu trực tiếp làm việc và thu tiền của Vũ “nhôm”.
Khoảng giữa tháng 5.2017, tại căn hộ Vũ ‘nhôm’ thuê ở Q.1 (TP.HCM), Vũ khai đã đưa cho Hoàng Hữu Châu 2 lần, tổng số tiền 700.000 USD. Khi đưa tiền, hai bên không viết giấy tờ, Châu chỉ hẹn Vũ “nhôm” đến tháng 8.2017 sẽ có hộ chiếu.
Theo ThanhNien

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...