LỊCH SỰ HÌNH THÀNH THƯƠNG HIỆU ĐIỆN THOẠI VERTU
Vertu tiền thân là hãng điện thoại con của thương hiệu điện thoại khổng lồ danh tiếng từng thống trị vị trí số 1 thế giới trong nhiều thập kỷ đến từ Phần Lan là Nokia , Vertu được thành lập vào năm 1998 được định hướng phát triển theo phân khúc điện thoại xa xỉ dành cho giới nhà giầu, tài phiệt, chính trị gia, doanh nhân & ngôi sao giải trí giầu có trên thế giới.
Vào năm 2012 thì Do ảnh hưởng bởi hãng mẹ là Nokia và tình hình kinh doanh có phần sụt giảm nên Nokia đã bán Thương hiệu Vertu lại cho 1 quỹ đầu tư tư nhân EQT tại thuỵ điển với giá là 200 triệu euro để cữu vãn tình hình tài chính khó khăn lúc đó và cũng là để tìm hướng đi mới cho thương hiệu điện thoại siêu sang .
Nhưng cho đến năm 2015 thì thương hiệu Vertu lại bị san nhượng thêm một lần nữa cho quỹ đầu tư Godin Holdings có trụ sở tại Hong Kong cùng với 1 nhà đầu tư giấu tên đến từ trung quốc , trong thời gian này Vertu tiếp tục kinh doanh không có lãi
Cho đến đầu năm 2017 thì Quỹ Godin & đại gia trung quốc đã bán đứt Vertu cho nhà tài phiệt đến từ thổ nhĩ kỳ chỉ với giá 61 triệu $ Nhà tài phiệt đó là Murat Hakan Uzan ,tập đoàn Uzan kinh doanh đa nghành nghề, nhưng rồi điều không may xảy đến là tại thời điểm bối cảnh chính trị rối ren tại Thổ nhĩ kỳ thì Nhà tài phiệt Hakan Uzan bị truy tố vì nhiều tội như tham nhũng, cố tình thao túng chính quyền để trục lợi….cho đến thời điểm này thì nhà tài phiệt này đang phải trốn và sống lưu vọng tại Anh quốc để tránh khỏi sự truy đuổi của chính quyền thổ nhĩ kỳ
NHỮNG DÒNG SẢN PHẨM CHÍNH CỦA VERTU
VERTU ASCENT ( dòng sơ khai đình đám )
VERTU ASCENT Ti ( dòng phát triển trên nền tàng cũ )
VERTU CONSTELLATION ( dòng tầm trung )
VERTU CONSTELLATION AYXTA ( dòng nắp gập )
VERTU CONSTELLATION TOUCH ( dòng sản phẩm cảm ứng )
VERTU SIGNATURE S DESIGN ( phiển bản lấy cảm hứng từ thiết kế huyền thoại của mẫu điện thoại Nokia 8910i & 8800 Gold arte của hãng mẹ và cũng là phiên bản thành công nhất của Vertu, đã đưa tên tuổi của Vertu lên tầm cao mới trong phân khúc điện thoại xa xỉ )
NHỮNG NGUYÊN NHÂN CHÍNH DẪN ĐẾN SỰ PHÁ SẢN CỦA THƯƠNG HIỆU VERTU
Ngoài những nguyên nhân khách quan do thị trường tài chính cũng như những liên quan đến hướng phát triển kinh doanh của những chủ từng sở hữu thì thật bại của Vertu còn có những nguyên nhân chủ quan khác theo đánh giá của những người đã & đang sử dụng điện thoại vertu như
- Thị phần tiêu thụ của Vertu đa phần được hướng đến chủ yếu là các tiểu vương quốc arab,dubai, trung quốc, Việt nam, Nga..
- Ngay tại châu âu hay những quốc gia phát triển số lượng người sử dụng điện thoại Vertu cũng không nhiều,bởi thói quen tiêu dùng của người dân châu âu đa phần hướng đến sự tiện dụng & thực tế nhiều hơn là bỏ ra số tiền lớn cho những chiếc điện thoại xa xỉ
- Và điểm mấu chốt theo nhiều người đánh giá là sau khi Vertu được quỹ đầu từ & đại gia trung quốc mua lại thì hãng đã đi quá xa trong việc thiết kế sản phẩm và bị ảnh hưởng bởi văn hoá trung quốc trong những thiết kế của mình, điều này làm cho tầng lớp khách hàng giầu có trên toàn thế giới có cảm giác như đang sử dụng chiếc điện thoại hạng sang nhưng lại là của trung quốc bởi những thiết kế như rồng rắn, phượng, hổ mang đặc tính á đông và văn hoá Trung quốc.
- Vertu sản xuất ra quá nhiều phiển bản Bespoke từ những dòng truyền thống , làm loãng đi những giá trị thiết kế truyền thống vốn có của hãng
- Giá bán Vertu cũng là 1 vấn đề không nhỏ ảnh hưởng đến thất bại của Vertu. Giá bán chúng tôi đề cập ở đây không phải vì giá bán cao mà là chính là vì Vertu quá chú trọng đến việc doanh số bán hàng mà không hề để ý đến tâm lý của những khách hàng khi mua hàng. Những khách hàng khi mua một hàng xa xỉ họ không muốn những sản phẩm họ dùng bị mất giá nhanh như vậy, mà nguyên nhân gây mất giá lại chính là do nhà sản xuất gây ra. Vertu đã không quản lý các đại lý chân rết một cách chặt chẽ theo quy định, họ đã chiết khấu quá nhiều cho các đại lý con tại Hongkong, trung quốc và chính những đại lý này đã bán ra những sản phẩm không tuân theo quy định nào về giá sàn sản phẩm , vô hình chung điện thoại vertu đã có quãng thời gian bị lộn xộn giá bán. Và điều này đã chạm đến sự tự ái của những thượng đế.
- Việc ra dòng sản phẩm Vertu signature Touch ( dòng cảm ứng nói chung ) cũng ít nhiều làm hãng bị ảnh hưởng bởi Vertu được biết đến không phải là dòng sản phẩm công nghệ thông minh mà là dòng sản phẩm điện thoại xa xỉ truyền thống chỉ nghe & gọi và được làm bằng những chất liệu quý hiếm, khi lao vào cuộc đua công nghệ thì tất nhiên dòng sản phẩm Touch của vertu không thể có chỗ đứng cạnh tranh so với apple hay samsung , cảm ứng & phần mềm của Vertu rất tệ thường xuyên xẩy ra lỗi làm người dùng cảm thấy thật vọng dẫn đến họ bán những sản phẩm đó đi với giá rẻ, làm hình ảnh của hãng bị kéo theo xuống, và tất nhiên khi dòng sản phẩm đó không ai mua thì hãng tìm cách bán phá giá để đẩy đi thu hồi vốn. Và mỗi lần bán tháo giá như vậy sẽ làm hình ảnh thương hiệu bị tụt lùi đi trong mắt người tiêu dùng.
Cigar như nét văn hoá giúp cách chính khách lại gần với nhau hơn.
https://authentic.com.vn/forum/tintuc/lieu-hublot-co-bien-mat-khoi-viet-nam-nhu-franck-muller-cach-day-2-nam/