24 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Mười 22, 2023
Home Thương Hiệu Bên trong Boeing Business Jet 747-8i: Máy bay tư nhân lớn nhất...

Bên trong Boeing Business Jet 747-8i: Máy bay tư nhân lớn nhất thế giới, cung điện trên không trung

Boeing Business Jet 747-8i là máy bay tư nhân lớn nhất thế giới hiện đang hoạt động. Dưới đây là hình ảnh nội thất bên trong của một chiếc Boeing 747-8i, chủ sở hữu là một doanh nhân Trung Đông và nó được thiết kế trong vòng bốn năm bởi công ty thiết kế nội thất nổi tiếng của Pháp – Alberto Pinto. Nhìn sơ qua, đây không thể xem là không gian của một chiếc máy bay vì nó không khác gì một cung điện sang trọng ở dưới mặt đất.

Boeing Business Jet là series máy bay tư nhân VIP được nâng cấp từ dòng máy bay thương mại chở khách của Boeing. Mỗi máy bay Boeing đang sản xuất đều có phiên bản BBJ riêng từ chiếc Boeing 737 nhỏ nhất đến 747 lớn nhất.

Việc sở hữu một chiếc máy bay riêng đã đủ thể hiện sự giàu có của bạn, nhưng sở hữu một chiếc BBJ 747-8i lại là một điều hoàn toàn khác biệt vì nó chỉ thường được sử dụng bởi những nguyên thủ quốc gia hoặc những doanh nhân giàu có nhất. Qatar, Kuwait, Thổ Nhĩ Kỳ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là một trong những quốc gia dùng BBJ 747-8i để chuyên chở các nguyên thủ quốc gia của họ.

Ngoài ra, Không quân Hoa Kỳ hiện cũng đang phát triển BBJ 747-8i để chuyên chở Tổng thống Hoa Kỳ thay cho Air Force One hiện tại. Cũng như Không quân Mỹ, không quân nhiều quốc gia trên thế giới chính là khách hàng chính của BBJ .

Và một doanh nhân người Trung Đông đã thuê công ty thiết kế nội thất nổi tiếng của Pháp – Alberto Pinto để thiết kế nội thất trên chiếc BBJ 747-8i của ông. Hiện công việc thiết kế đã hoàn thành đúng hạn sau 4 năm và dưới đây là những hình ảnh của nó

BBJ 747-8i là chiếc máy bay lớn nhất từng được Alberto Pinto thiết kế nội thất, chiều dài từ mũi đến đuôi máy bay là hơn 250 feet (khoảng 76.2 mét), bao gồm hai tầng với sức chứa thông thường lên đến hơn 400 người.

Khi đã vào bên trong, thật khó để bạn nói rằng mình đang ở trên một chiếc máy bay thay vì đang ở trong một cung điện hoành tráng với xung quanh toàn những đồ trang trí sang trọng.

Bên trong máy bay bao gồm phòng tiếp khách, phòng làm việc, phòng chờ, phòng ăn, phòng tắm, khu vực nghỉ ngơi của khách, khu vực của nhân viên phi hành đoàn,…

Phòng ngủ chính được bố trí ngay tại phần mũi máy bay, dưới buồng lái. Đây là vị trí hợp lý vì tính riêng tư và yên tĩnh bởi nó nằm cách xa động cơ.

Phòng ngủ chính được đặt một chiếc giường đôi, một chiếc ghế đôi, phía dưới bên trái là các tủ đựng đồ.

Bạn có thể bắt gặp những vật dụng như đèn đọc sách cá nhân, bàn cạnh giường ngủ,… Ngoài ra, hệ thống ánh sáng được điều chỉnh bằng một bảng điều khiển cảm ứng nhỏ gắn lên tường.​

Phòng tắm chính trang bị vòi sen, thiết kế không cửa ngăn. Bàn trang điểm với gương và bồn rửa mặt đầy đủ.​

Nội thất bên trong máy bay được thiết kế theo phong cách hiện đại và mềm mại.

Chủ sở hữu của chiếc máy bay không thích thiết kế loè loẹt. Ông thích một thiết kế đơn giản mang lại cảm giác gia đình.

Toàn bộ quá trình thiết kế mất bốn năm để hoàn thành, được thực hiện tại AMAC Aerospace ở Basel, Thụy Sĩ.

Không cần những vật dụng đính kim cương hay dát vàng đắt tiền. Chính những vật dụng có thiết kế thế này làm cho không gian chiếc máy bay thật sang trọng. Toàn bộ quá trình thiết kế mất bốn năm để hoàn thành, được thực hiện tại AMAC Aerospace ở Basel, Thụy Sĩ.

Phòng ngủ của khách rộng rãi, thoải mái nhờ thân máy bay dài và rộng.

Phòng của khách vẫn được trang bị phòng tắm tiện nghi.

Sảnh chính bao gồm một cầu thang dẫn lên tầng trên của máy bay, bên cạnh là vị trí của phòng ngủ chính.

Tầng trên bao gồm phòng khách được trang bị giá sách, tivi màn hình phẳng độ nét cao. Tiếp theo sau là khu vui chơi dành cho trẻ em, khu vực phi hành đoàn, BBJ 747-8i cũng có tầng trên lớn nhất trong series 747.

Ngay phía trước phòng khách là trung tâm điều khiển của máy bay: buồng lái.

Những chiếc ghế dài được đặt cạnh cầu thang.​

Không gian phòng làm việc riêng với những chiếc ghế da có thể ngã ra.

Phòng trung tâm tầng trên của chiếc máy bay.

Salon chính trên máy bay BBJ 747-8i.

Những chiếc ghế có thể tự điều chỉnh thông qua nút bấm bên dưới phần gác tay trái.

Ghế ngồi bổ sung dành cho hành khách hoặc nhân viên. Chủ sỡ hữu có một đại gia đình và thường di chuyển khắp nơi.

Tầm hoạt động 7.700 hải lý, BBJ 747-8i có thể bay được những quãng đường dài một cách dễ dàng (New York-Hong Kong, Cape Town-Chicago và Los Angeles-Melbourne).

BBJ 747-8i sẽ vẫn là chiếc máy bay tư nhân lớn nhất thế giới cho đến khi Airbus A380 được nâng cấp thành Airbus Corporate Jet.

Theo Lệ Hà báo Lao Động.

Phó phòng Ban Quản lý Thủ Thiêm rơi từ tầng 9 tử vong

 

Ngó chiếc đồng hồ Patek Philippe 4,6 tỷ của Chủ Tịch FLC.

Cận cảnh biệt thự mới tậu của con trai tỉ phú sòng bạc Las Vegas Sands.

 

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...