31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Mười 20, 2023
Home Xe sang BMW M850i Gran Coupe quá nóng bỏng

BMW M850i Gran Coupe quá nóng bỏng

Đầu xe nổi bật với 2 quả thận kích thước lớn, các nan đứng mạ Crom sáng bóng. Bộ Body Sport nhiều góc cạnh và tạo hình tăng tính khí động học cho chiếc xe. Ngay chính giữa ở phần lưới tản nhiệt bên dưới là cụm Radar quét các vật phía trước để hỗ trợ những chức năng của xe.

Khu vực phía dưới ở 2 bên là các hốc lấy gió làm mát vào bánh xe phía sau, cũng như tạo những góc cạnh thể thao của chiếc xe. Cụm đèn và quả thận không liền với nhau như một số dòng BMW gần đây, nhưng những góc nhọn sắc cạnh tạo cho cái nhìn khoẻ mạnh.

Cụm đèn chính với 2 dải đèn chiếu sáng ban ngày là những ống dẫn sáng dạng trong suốt. Đèn chiếu sáng chính dạng LaserLight, với chức năng Auto High Beams có khả năng giữ được tầm chiếu sáng xa mà không làm chói mắt hay ảnh hưởng đến các phương tiện ở phía trước.

Trang bị động cơ mã N63 cấu hình V8 dung tích 4.4 Lít tăng áp kép, cho ra công suất 530Hp và mô-men xoắn cực đại đạt 750Nm tại dải vòng tua 1600-4500rpm. Tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,9S. Tốc độ tối đa giới hạn ở 250km/h.

Trang bị tiêu chuẩn cho chiếc xe hiệu năng cao nay là bộ mâm đa chấu kích thước 20icnh. Trên Fender có biểu tượng M của các trang bị Sport và 1 mang cá thoát gió ở bên hông. Cùm phanh hiệu năng cao với 6 Piston và đĩa phanh tản nhiệt kích thước lớn.

Gương chiếu hậu thiết kế hơi vuông ở các cạnh, tích hợp đèn báo rẽ dạng LED và có 1 Camera 360 độ tích hợp, không lồi ra ngoài những có thể dễ quan sát thấy.

Tay nắm mở cửa thông minh Comfort Acces ở cả 4 cánh cửa, ngoài ra ở cửa chính còn có thể sử dụng Smartphone chạm để mở khoá thông qua dịch vụ đăng ký từ nhà bán hàng.

Nửa thân xe phía sau khi nhìn ngang sẽ dễ nhận diện đây là chiếc xe dòng gen Coupe với phần đuôi vát cong đều 1 đường từ trên mui xe xuống đến đuôi ngoài cùng của xe. Bánh xe vẫn là loại kích thước 20icnh với cỡ lốp lớn hơn, nhưng cùm phanh bên trong với kích thước nhỏ hơn.

Đuôi xe với nhiều nét uống cong tạo ra những đường góc sắc bén thường thấy ở những mẫu xe thể thao, M850i là mẫu xe hiệu năng cao (chưa phải cao nhất) của 8 Series, một thân hình lớn, và ở phần đuôi cũng thể hiện qua rất nhiều đường cắt tạo hình sắc nét để tạo độ cân đối cho phần đuôi xe.

Cụm đèn phía sau kích thước lớn, 1 dải đèn De-mi kéo dài và nổi bật nhất, ống dẫn sáng tạo hình 3D, nhỏ ở phần bên trong cốp và to dần ra bên hông xe. 1 Logo M850i chỉ ra phiên bản của chiếc xe ở bên phải.

Cốp xe đóng mở điện với dung tích 440L. Anh em có thể thấy phần nắp cốp kết thúc khá ngắn bên trên, khi mà vị trí gắn biển số ở ngay chính giữa.

Ở góc thấp sẽ thấy kỹ hơn những góc cạnh của đuôi xe, từ hốc thoát gió 2 bên cho đến phần Pô xe hay Lip ở đáy của Bumber.

NỘI THẤT BMW M850i

4 cánh cửa của xe đều là loại không có viền kính, nhìn đẹp và thể thao, nét truyền thống của những dòng Coupe hay Gran Coupe của BMW.

Bên cửa nổi bật hẳn đó là những lưới loa kim loại màu sáng chiếm diện tích lớn, tương phản với màu da của nội thất. Tổng cộng có 16 Loa âm thanh vòm của Bowers&Wilkins công suất 1400W.

8 Series là dòng xe thể thao sang trọng của BMW, những hoạ tiết trên da ghế hay tạo hình ghế cũng có nhiều phần khác biệt, hàng ghế sau với phần tựa đầu liền với thân ghế. Hàng ghế sau dành cho 3 người, tuy nhiên ghế vị trí giữa không được trang bị tựa đầu.

Bệ tỳ tay ở giữa kèm 2 khay để ly.

Trang bị 4 vùng điều hoà độc lập, hàng ghế sau thừa hưởng 2 vùng trái phải có thể độc lập điều chỉnh nhiệt độ cũng như gió. Trang bị 2 cổng sạc USB-C, phần này nhô cao hẳn lên bằng với mặt ghế, cũng tương tự như những chiếc 6 Series Gran Coupe trước đây.

Cách bày trí các chi tiết ở cửa phụ bên phải có khác đôi chút với cửa sau khi tay nắm đóng mở cửa là 1 thanh nhô cao lên bọc da mặt người. 2 vị trí loa 1 Treble 1 Mid trong hệ thống 16 loa, các nút nhớ vị trí ghế và nút chủ động khoa/mở khoá cửa cũng được nằm ở vị trí trên cao cùng với tay nằm mở cửa.

Khu vực tap-lo bên phụ, bên dưới là hộc để đồ có khoá và cửa gió máy lạnh gần góc chữ A.

Toàn cảnh không gian nội thất phía trước với màn hình giải trí đặt ở vị trí trung tâm có su thế hướng về phía bên người lái xe.

Hai ghế phía trước dạng thể thao với các thành nhô cao ôm sát người ngồi, toàn bộ chỉnh điện và có hệ thống bơm lưng và bơm bên hông giúp ôm sát với tuỳ từng tạng người ngồi khác nhau. Da nội thất là loại Merino Cognac rất cao cấp của BMW.

Khu vực thành cửa người điều khiển xe với những nút điều khiển cơ bản như đóng mở 4 cửa kính, điều chỉnh gương, và 1 mảng lưới loa kim loại rất lớn.

Vô lăng 3 chấu bọc da Nappa kèm lẫy chuyển số, thiết kế khá đồng nhất với những chiếc xe BMW thế hệ G-Series sau này của BMW.

Cụm nút điều khiển đèn thiết kế dạng phẳng với các nút dạng nhấn.

Màn hình hiển thị trung tâm kích thước 12.3inch hiển thị đa thông tin, 1 logo cờ thể thao và chữ M850i thể hiện phiên bản của xe.

Giữa Tap-lo (Dashboard) là lưới loa ở vị trí trung tâm, Logo B&W trên 1 thanh đen bóng nổi bật, hiển thị thương hiệu của dàn âm thanh trang bị trong xe.

Màn hình hiển thị thông tin và giải trí ở trung tâm có su thế nghiêng về phía người điều khiển, dạng cảm ứng kích thước 10,25inch và giao diện là ID7 thế hệ mới nhất của BMW hiện tại. Khả năng kết nối Apple Carplay không dây cũng như những kết nối cơ bản USB/Bluetooth..v.v.v Ngay dưới là hệ thống cửa gió máy lạnh cũng như cụm nút điều khiển máy lạnh 2 vùng trái phải độc lập với nhau, những thông tin về máy lạnh được hiển thị ở một màn hình LCD nhỏ ngay chính giữa hai cửa gió.

Nằm trên dải điều khiển trung tâm là hộc có khay để 2 ly, cổng kết nối data giữa xe và điện thoại, cổng sạc dạng tẩu thuốc 12V, và sạc không dây sâu bên trong.

Cần số pha lê chỉ có trên các dòng X Series cũng được trang bị trên đây với số 8 ẩn sâu bên trong lớp pha lê. Cụm điều khiển này được bao quanh bằng 1 mảng ốp gỗ. Nút tròn bên phải dạng đa hướng, điều khiển giao diện ID7 song song với các thao tác cảm ứng trên màn hình. Cần số dạng điện tử, điều khiển hộp số Steptronic 8 cấp.

Bệ tỳ tay dạng mở 2 cánh 2 bên, cũng là 1 hộc chứa đồ. Tích hợp 1 cổng sạc dạng USB-C và 1 cổng sạc 12V dạng tẩu thuốc.

Trang bị 2 cửa sổ trời riêng biệt cho hàng ghế trước và hàng ghế điều khiển qua cụm điều khiển ở cụm nút phía trên trần xe đằng trước.

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...