27 C
Hanoi
Thứ Hai, Tháng Mười 23, 2023
Home Thương Hiệu Mazda 3 all new 2019 sẽ gây bất ngờ nhất phân khúc...

Mazda 3 all new 2019 sẽ gây bất ngờ nhất phân khúc 700 triệu.

Mazda 3 2019 ra mắt với 2 biến thể là Sedan và Fastback tại Thái Lan với nhiều phiên bản trang bị khác nhau giá quy đổi ra tiền Việt cho bản rẻ nhất là khoảng 734 Triệu.

  • Với thiết kế mới cho cái nhìn hiện đại hơn cũng như những cải tiến của thế hệ Skyactive thứ 7.
  • Thân vỏ 1 mặt phẳng đồng nhất, tạo nên những mảng phản chiếu, lấy ý tưởng từ xe Concept của Mazda ⁃ Nội thất thiết kế hướng về phía người lái, từ màn hình cho đến các vị trí chỉnh máy lạnh.
  • Nâng cấp hệ thống âm thanh mới với 12 loa Bose.
  • Dự kiến tháng sau Việt Nam sẽ ra mắt bản này với rất nhiều phiên bản và trang bị theo mỗi bản cao thấp khác nhau.

Ngoại Thất

Đèn chiếu sáng ban ngày sáng dạng hình trong khuyết, và phần ốp bên hông đèn với nhiều ống dẫn sáng tạo hình.

Cụm đèn trước của Mazda 3 2019 all new là đèn LED. Cụm đèn được thay đổi nhiều, nó sử dụng nhiều đường dọc với họa tiết LED khác nhau. Đèn xi-nhan màu vàng nằm ở phía trên đèn trước như cái mí mắt.

Xe được trang bị thế hệ động cơ mới Skyactiv-G 2,0 lít, hút khí tự nhiên, công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 213Nm. Và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp.
Ngoài ra thì xe cũng được trang bị HUD (Head-up display) ở kính trước. Phía trên còn có hệ thống camera, radar, cảm biến cho hệ thống an toàn chủ động như Adaptive Cruise Control, phanh chủ động…v.v.

Khung gầm xe là thế hệ mới Skyactiv-Vehicle Architecture, hứa hẹn cải thiện về khả năng cách âm, cũng như tạo cảm giác cho người ngồi lái xe ở tư thế cảm nhận chuyển động của xe tốt hơn thế hệ cũ, và hệ thống bánh vỏ xe cũng được thay đổi nhằm cải thiện tốt hơn.

Mâm xe trang bị 18icnh đa chấu, với phanh đĩa cho bánh trước và sau, phanh đĩa có hệ thống cánh lấy gió giúp tản nhiệt tốt hơn.

Gương xe đóng mở điện toàn phần, tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ dạng LED, phiên bản mình trên tay có trang bị camera 360 độ nên 2 bên gương đều có gắn camera, ngoài ra thì chiếc xe này cũng có tính năng cảnh báo điểm mù, đèn cảnh báo được tích hợp ở tròng gương. Tay nắm mở cửa ở người lái dạng thông minh, chạm tay để mở hoặc khoá.

Điểm thay đổi lớn nhất mà mình nhìn thấy, và với mình thì cho rằng nó đẹp nhất chính là khung viền cửa kính, cụ thể hơn đó là điểm kết thúc, được uốn 1 mạch liền xuống, không còn vết ghép rời như thế hệ cũ, nhìn đẹp và hiện đại hơn.

Phía sau có 6 cảm biến cảnh báo va chạm, camera lùi. Phần logo Mazda có chút nhô ra, và nút mở cốp nằm ngay dưới phần nhô ra của logo, cốp xe mở cơm tuy nhiên bấp nút là lò xo đàn hồi tự kéo cốp lên. Hàng ghế sau có thể gập lại được để mở rộng không gian. bên dưới cốp có một ngăn để chứa lốp sơ cua, đồ nghề thay bánh, móc kéo xe.

Đèn hậu cũng được thiết kế lại, về phần lõi trung tâm. Sử dụng công nghệ bóng Led với những ống dẫn sáng làm cho phần hiển thị đậm nét và đẹp hơn, không còn khoảng trống đi sâu vào trong đèn, bên trong có 4 ống dẫn sáng, giống như đèn phanh (Không nhờ ai đạp thử để xem được)

Trang bị ống xả kép, và phần đuôi cốp có hơi hướng vuốt lên và chờm ra khỏi mặt phẳng cung của cốp xe.

Trên cả 8 chiếc xe ở buổi giới thiệu mình thấy thì ghế phụ đều là chỉnh cơ, ghế bọc da và có lỗ thở ở cả hai hàng ghế trước và sau.

Cửa xe được thiết kế với 1 mảng màu, phần ngay giữa là 1 mảng da được may lại, lộ đường chỉ nâu, điểm nhấn khá nổi bật và làm cho cảm giác thấy cao cấp hơn, bên dưới là 1 đường viền dạng Crom chạy dài đến tay mở khoá cửa.

Trang bị hệ thống loa Bose với 12 vị trí loa trong nội thất, phía bên cửa người lái xe thì trong miếng ốp kim loại của lưới loa là nút khoá/mở khoá xe.

Hệ thống điều chỉnh các cửa kính cũng như chỉnh gương chiếu hậu bên cửa người lái xe.

Hệ thống nút điều khiển những tính năng an toàn chủ động của xe, và phím nhớ ghế cũng được gắn ở phần taplo của xe.

Thiết kế khu vực phía người lái với màn hình và cụm nút điều khiển máy lạnh có su thế hướng về phía người điều khiển xe, giúp dễ quan sát cũng như điều khiển hơn.

Kết hợp giữa màn hình và đồng hồ Analog để hiển thị đa thông tin cho người lái xe.

Màn hình giải trí của xe kích thước 8.8ich với khả năng kết nối Apple Carplay và giao diện Mazda Connect.

Khu vực điều khiển máy lạnh, trang bị máy lạnh 2 vùng độc lập, có màn hình hiển thị thông tin nhiệt độ cũng như hướng gió ngay bên trên.

Khu vực điều khiển trung tâm là mảng nhựa sơn đen bóng với các nút điều chỉnh âm lượng, phanh tay điện tử, chuyển chế độ lái…v.v.v Cần số bọc da và với nhiều mảng cách điện dạng Crom sáng.

Cụm nút điều khiển hệ thống giải trí dạng xoay trong và gạt 4 hướng, kèm theo đó là những phím tắt truy cập nhanh ứng dụng.

Hàng ghế sau với cỡ người có chiều cao 1m70 thì ngồi khá thoải mái không bận tâm gì.

Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau.

theo nhattao

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...