24 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Mười 24, 2023
Home Quốc tế Mỹ Xác nhận Tính mạng ông Kim Jong Un gặp nguy hiểm...

Mỹ Xác nhận Tính mạng ông Kim Jong Un gặp nguy hiểm sau ca phẫu thuật Tim !

Mỹ đang theo dõi tình hình sức khoẻ nhà lãnh đạo của Triều Tiên, Kim Jong Un, đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật trước đó, theo một quan chức Mỹ theo dõi trực tiếp sự việc.

Một nguồn tin thứ hai quen thuộc với tờ CNN cho biết rằng Mỹ đã theo dõi chặt chẽ các báo cáo về sức khỏe của ông Kim.
Ông Kim gần đây đã bỏ lỡ lễ kỷ niệm sinh nhật của ông nội vào ngày 15 tháng 4, điều này làm dấy lên suy đoán về sức khỏe của nhà Lãnh Đạo Triều Tiên. Ông đã xuất hiện bốn ngày trước đó tại một cuộc họp của chính phủ.

Một quan chức khác của Mỹ nói với CNN hôm thứ Hai rằng những lo ngại về sức khỏe của Kim là đáng tin cậy nhưng mức độ nghiêm trọng rất khó đánh giá.
Tờ Daily NK, một tờ báo trực tuyến có trụ sở tại Hàn Quốc chuyên nghiên cứu và theo dõi tình hình tại Triều Tiên, báo cáo rằng ông Kim đã nhận được thống báo về hệ thống tim mạch vào ngày 12 tháng 4.

Ông Kim đã được thống báo về tình hình  tim mạch vì “hút thuốc quá nhiều, béo phì và làm việc quá sức”, theo trang tin tức, và hiện đang được điều trị tại một biệt thự ở quận Hyangsan .


Sau khi đánh giá tình trạng của ông Kim đã được “cải thiện”, hầu hết đội ngũ y tế điều trị cho ông Kim đã trở lại Bình Nhưỡng vào ngày 19 tháng 4 và chỉ ít người trong số họ vẫn ở lại theo dõi tình hình phục hồi của anh, 


Một nguồn tin của Hàn Quốc nói với CNN rằng hôm thứ Hai rằng các nhà lãnh đạo hàng đầu của đất nước Triều Tiên đều nắm bắt tình hình về các báo cáo về tình trạng sức khỏe của ông Kim nhưng không thể công bố chính xác với truyền thông. Nguồn tin thừa nhận rằng các vấn đề của Kim liên quan đến cân nặng và hút thuốc.

Lãnh Đạo Triều Tiên hút thuốc lá rất nhiều.

Nhà Xanh của Tổng thống Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố cung cấp cho các phóng viên rằng họ không có thông tin chính xác để xác nhận về các báo cáo về sức khỏe của Kim và “không có dấu hiệu bất thường” đã được phát hiện bên trong Triều Tiên.


Bộ Thống nhất và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối “không bình luận” về sự việc này
Hội đồng An ninh Quốc gia và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia đã từ chối bình luận khi được CNN tiếp cận hôm thứ Hai. CNN cũng đã liên hệ với CIA và Bộ Ngoại giao để nhận được thông tin cụ thể hơn.
Trong khi đó, các quan chức Mỹ đã tìm đến các chuyên gia Bắc Triều Tiên – đặc biệt là những người đã nghiên cứu chế độ Kim – để nói về kế hoạch dự phòng, một nguồn thứ ba quen thuộc với truyền thông nói với CNN.
Tuy nhiên, tình hình thu thập thông tin tình báo ra khỏi Triều Tiên vẫn là rất khó khăn – một trong những mục tiêu thách thức nhất đối với tình báo Mỹ trên thế giới.

Hình ảnh ông Kim hút thuốc xuất hiện rất nhiều trên truyền thông.

Triều Tiên luôn kiểm soát chặt chẽ bất kỳ thông tin nào xung quanh nhà lãnh đạo của mình, người được đối xử gần như một vị thần trong nước. Sự vắng mặt của ông Kim khỏi các phương tiện truyền thông nhà nước chính thức thường làm dấy lên những đồn đoán và tin đồn về sức khỏe của ông Kim Jong Un. Triều Tiên không có chí tự do báo chí và nói đến lãnh đạo của đất nước là một điều cấm kị.

Các nhà phân tích và nghiên cứu trên thế giới phụ thuộc rất nhiều vào việc tiếp cận các công văn truyền thông nhà nước và xem các video tuyên truyền thông qua bất kỳ mối quan hệ nào.

Căn Bệnh Béo Phì cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh Tim Mạch của nhà lãnh đào Triều Tiên.

Ông Kim xuất hiện lần cuối trên truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên vào ngày 11 tháng 4 – Ngày lễ quan trọng nhất của Bắc Triều Tiên, kỷ niệm ngày sinh của người sáng lập đất nước, Kim Il Sung – đã đến và đi mà không có bất kỳ đề cập chính thức nào về các hoạt động của Kim Jong Un .
Các chuyên gia không chắc chắn về sự vắng mặt của Kim trong bất kỳ lễ hội nào để tôn vinh ông nội của mình. Khi các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên không xuất hiện trong các lễ kỷ niệm quan trọng này trong quá khứ, nó đã báo trước những điều bất thường. 


Bruce Klingner, một nghiên cứu cấp cao cho biết: “Đã có một số tin đồn gần đây về sức khỏe của Kim (hút thuốc, tim và não). Nếu ông Kim phải nhập viện, nó sẽ giải thích lý do tại sao ông ấy không có mặt trong lễ kỷ niệm 15 tháng 4 quan trọng”. Đồng nghiệp tại Quỹ Di sản và cựu phó trưởng phòng CIA cho Triều Tiên. “Nhưng, trong những năm qua, đã có một số tin đồn về sức khỏe sai lệch về Kim Jong-un hoặc cha của anh ấy. Chúng tôi sẽ phải chờ xem.”

Lãnh đạo Triều Tiên hút thuốc mọi lúc, mọi nơi trừ khi đi ngủ.

Theo CNN.

Vì sao thành viên Hội đồng giáo sư nhà nước lại sợ công khai?

Vì sao thành viên Hội đồng giáo sư nhà nước lại sợ công khai?

Nga xem xét miễn trừ truy tố hình sự các cựu tổng thống?

 

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...