26 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Mười 21, 2023
Home Người nổi tiếng Người mẹ tài giỏi không bằng đại học và cô em gái...

Người mẹ tài giỏi không bằng đại học và cô em gái kín tiếng của Cường Đô La.

Bà Nguyễn Ngọc Như Loan và Nguyễn Ngọc Huyền My là mẹ và em gái của Cường Đô La, họ là những tên tuổi rất có tiếng ở lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Ít ai biết được đằng sau sự phát triển và thành công của Cường Đô La còn có hậu thuẫn đầy vững chắc là mẹ và em  gái ruột của anh. Được biết mẹ của doanh nhân Cường Đô La là bà Nguyễn Ngọc Như Loan, em gái út là Nguyễn Ngọc Huyền My.

Quyền lực và giỏi giang là thế nhưng bà Loan lại không hề sở hữu bất kỳ tấm bằng đại học nào. Còn cô em gái út – Huyền My là một chủ nợ lớn nhất của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Đại gia đình nhà Cường Đô La chụp ảnh trong dịp Tết Canh Tý

Nguyễn Ngọc Như Loan – người đàn bà quyền lực không hề có tấm bằng nào trong tay

Từ nhiều năm về trước, mọi người đều biết đến bà Loan khởi nghiệp và phát triển bằng nghề chế biến và cung cấp đồ gỗ. Thời kỳ những năm 80, bà cùng với ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) là hai chủ buôn gỗ lớn nhất ở khu vực Gia Lai, họ nắm trong tay khối tài sản kếch xù.

Bà Nguyễn Ngọc Như Loan ( bên trái)

Sau đó, bà Loan chuyển sang kinh doanh phân bón, nhưng việc buôn bán này gặp khá nhiều trắc trở. Có một khách hàng lấy phân bón của bà và nợ tiền nên đã quy sang một lô đất để trả cho bà Loan. Đứng trước viễn cảnh như vậy, bà đã rẽ sang hướng mới đó chính là bất động sản. Khu đất này, bà Loan cùng với một đối tác đã thành lập ra Công ty TNHH Hoàng Anh (mỗi bên góp 50% vốn).

Không được bao lâu thì bà Loan đã bán lại số cổ phần của mình và thành lập xí nghiệp Tư doanh Quốc Cường vào năm 1994. Cho đến 2007, với sự cố gắng và nỗ lực, công ty này đã được niêm yết trên sàn chứng khoán và được đổi tên là Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG).

Bà Loan chụp ảnh cùng con trai – Cường Đô La trong một sự kiện.

“Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ kinh doanh bất động sản. Đây là bước đi bất ngờ trong cuộc đời tôi, nhưng bây giờ tôi rất yêu nghề này”, bà Loan từng chia sẻ trước truyền thông. Thêm vào đó, lĩnh vực chứng khoán và kinh doanh bất động sản luôn có những thăng trầm nhất định. Ở một lần chia sẻ với báo chí, bà Loan nói đã phải chịu những sức ép kinh hoàng và vượt qua nhiều khó khăn khi dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Nguyễn Ngọc Huyền My – cô em gái kín tiếng và đầy tài năng

Tất cả kỳ vọng của bà Loan đều đặt hết lên đôi vai của con trai cả là Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La). Tuy nhiên, mọi kỳ vọng của bà Loan dường như không mấy khả quan, bà Loan nói: “Cường không thể chịu nổi áp lực khách hàng la mắng, hoặc nói nặng nói nhẹ. Khi trả lời khách hàng thì phải học thuộc các hợp đồng, biết từng câu chữ để đối đáp, thuyết phục khách hàng,… Việc này, Cường không phù hợp.”

Vợ Chồng Huyền my ngoài cùng bên trái.

Cho đến cuối tháng 11/2018, ai cũng đều bất ngờ trước thông tin Cường Đô La đã rút chân khỏi mọi vị trí tại công ty gia đình và có những định hướng riêng của bản thân. Thời điểm đó, nhiều người cho rằng, Quốc Cường Gia Lai (QCG) sẽ có khá nhiều biến động sau quyết định từ người con trai cả của bà Loan. Thế nhưng, doanh nghiệp này vẫn trụ vững và ngày một phát triển khi phần lớn quyền lực vẫn nằm trong tay của bà Loan (Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ) và vai trò không kém phần quan trọng được xem là “cánh tay phải”. Và đặc biệt hơn, người này là con gái út của bà Như Loan – doanh nhân Nguyễn Trần Huyền My (sinh năm1983).

Cường Đô La chụp ảnh cùng Hồ Ngọc Hà và em gái Huyền My.

Cô em gái ruột của Cường đôla được xem là nhân vật trọng yếu của Tập đoàn, luôn xuất hiện kịp thời để cố vấn cho bà Loan về những vấn đề lớn. Huyền My nắm trong tay 39,4 cổ phần, tương đương 14,3% vốn của QCG. Con số này khi đem so với người anh ruột thì Cường Đô La chỉ chiếm khoảng 0,2%.

Phó phòng Ban Quản lý Thủ Thiêm rơi từ tầng 9 tử vong

Huyền My – chủ nợ lớn nhất của Quốc Cường Gia Lai (QCG)

Huyền My đang đứng tên một Công ty TNHH và Văn phòng đại diện của QCG tại tỉnh Gia Lai. Chồng của Huyền My là doanh nhân người Hoa có tên là Lầu Đức Duy (sinh năm 1980). Người đàn ông này hiện đang đứng tên cho một Công ty TNHH Đầu tư Thương mại dịch vụ. Xét về cơ cấu cổ đông của doanh nghiệp này thì Lầu Đức Duy (51%), Nguyễn Ngọc Huyền My (46%), Nguyễn Quốc Cường (3%).

Được biết doanh nghiệp của vợ chồng em gái Cường Đô La kinh doanh khá thành công lĩnh vực lưu trú ở Sài Gòn. Một chuỗi khách sạn lớn và nổi tiếng ở trung tâm quận 1 (TP.HCM). Chẳng những thế, cặp vợ chồng đầy quyền lực này còn cho Cường Đô La vay tiền đến gần nghìn tỷ đồng. Được biết, vào năm 2017, vợ chồng nhà cô em gái cho QCG vay rất nhiều khoản tiền: 81,5 tỷ đồng và 144 tỷ đồng, đặc biệt những món tiền vay này đều không lãi suất.

Quả thật, có thể thấy những thông tin về gia đình nhà doanh nhân Cường Đô La đã khiến không ít CĐM bất ngờ. Nhiều người cho rằng gia đình nhà họ Nguyễn này quả thật ai cũng tài năng, nhưng cuộc sống thì có phần kín tiếng, đặc biệt nhất là cô em gái út của Cường Đô La – Nguyễn Ngọc Huyền My.

Theo Thể thao văn hoá.

Vụ ly hôn Cafe Trung Nguyên 8.400 tỷ chưa phải là lớn nhất tại Việt Nam.

Phó phòng Ban Quản lý Thủ Thiêm rơi từ tầng 9 tử vong

 

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...