29 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Mười 24, 2023
Home Quốc tế Ông Trump nói gì khi Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo từ...

Ông Trump nói gì khi Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo từ chức

Sau thông tin Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo từ chức, ông Donald Trump nói rằng, ông dành sự tôn trọng cao nhất cho nhà lãnh đạo Nhật Bản.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo Abe trong cuộc gặp tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng ở Washington, DC tháng 4.2019. Ảnh: AFP.

Chia sẻ về Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra hôm 28.8, Bloomberg đưa tin. Theo hãng tin này, ông Donald Trump và ông Abe Shinzo dự kiến sẽ có cuộc nói chuyện qua điện thoại vào tuần tới.

“Tôi muốn bày tỏ sự tôn trọng cao nhất tới Thủ tướng Abe Shinzo, một người bạn tuyệt vời của tôi” – ông Donald Trump nói vào tối 28.8 trên chuyên cơ Air Force One sau khi rời sự kiện tranh cử ở New Hampshire.

“Chúng tôi đã có một mối quan hệ tuyệt vời” – tổng thống Mỹ nói thêm. Ông cũng bày tỏ sự phiền lòng về tình hình sức khỏe của thủ tướng Nhật Bản. “Tôi chỉ cảm thấy rất tệ về điều đó (việc Thủ tướng Abe Shinzo từ chức) bởi nó (bệnh tình của ông Abe) phải rất tệ”.

Kyodo đưa tin, Thủ tướng Abe Shinzo đang sắp xếp để điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào 31.8 tới, trong đó dự kiến sẽ trực tiếp thông tin về kế hoạch từ chức thủ tướng của cá nhân ông cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh Mỹ – Nhật Bản dưới thời lãnh đạo mới.

Thủ tướng Nhật Bản từ chức trong thông báo hôm 28.8 do sức khỏe chuyển biến xấu trong những tháng gần đây vì bệnh mãn tính.

Ông Abe Shinzo sẽ tiếp tục cương vị cho đến khi người kế nhiệm được chọn trong cuộc bỏ phiếu của nội bộ đảng có thể sẽ được tổ chức vào ngày 15.9.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo trên xe golf trước khi chơi golf tại Câu lạc bộ đồng quê Mobara ở Chiba, Nhật Bản. Ảnh: Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản/AFP.

Bloomberg cho hay, thông báo từ chức của thủ tướng Nhật Bản khiến ngay cả một số cá nhân trong đảng của ông bất ngờ. Việc từ chức sẽ kết thúc 8 năm phục vụ trong vai trò thủ tướng tại vị lâu nhất của Nhật Bản của ông Abe.

Năm 2016, Thủ tướng Abe Shinzo đã trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên của một quốc gia lớn tiếp xúc với ông Donald Trump ngay sau khi ông đắc cử tổng thống Mỹ. Hai nhà lãnh đạo cũng duy trì mối quan hệ cá nhân tốt với nhiều hoạt động như chơi golf cùng nhau…

Theo Báo Lao Động.

(https://laodong.vn/the-gioi/ong-trump-noi-gi-khi-thu-tuong-nhat-ban-abe-shinzo-tu-chuc-831863.ldo?utm_source=VMarketing&utm_medium=Facebook&utm_campaign=NVLoan&fbclid=IwAR3pSYSAxx_UGvoAxQBHAJoJgsQEOoQPveMcMDVpvOIV1k_o4GH4eeJxG6g)

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...