32 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Mười 25, 2023
Home Tin Tức Thực hư chuyện xe Sang mua biển giả, đăng ký giả...

Thực hư chuyện xe Sang mua biển giả, đăng ký giả…

Với nền kinh tế thị trường đang phát triển trong nhiều năm qua, cộng với các chính sách hỗ trợ giao thương của nhà nước trong việc nhập khẩu, thì thật không quá khó hiểu khi Việt Nam trở thành một quốc gia nhập khẩu nhiều xe oto hạng sang, siêu sang nhiều nhất trong khu vực đông nam á . Kinh tế việt nam phát triển nhiều đại gia tài chính nổi lên nhanh chóng, họ không tiếc tiền khi bỏ ra số tiền lớn để sắm cho mình những chiếc xe đi lại nhằm phục vụ nhu cầu của bản thân cũng như trong công việc giao thiệp với khách hàng.

Nhưng theo chia sẻ của một người chơi xe có tiếng trong giới đại gia tài chính hiện nay, thì tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian gần đây xuất hiện khá nhiều xe sang, anh có nói thêm ” Nhưng tất cả những gì các bạn đang nhìn thấy chưa phải là sự thật, nó mới chỉ là một nửa của sự thật mà thôi ” …. Hãy cũng Tạp chí hàng hiệu Authentic.vn tìm hiểu thêm về việc này qua những tâm sự và chia sẻ của những người chơi xe , cùng giới buôn xe

Lực lương chức năng đang tạm giữ một chiếc xe Bentley nhập lậu.

Rất nhiều xe sang đeo biển Ngoại Giao và Nước Ngoài tại Hà Nội.

Anh chia sẻ thêm để giải thích cho câu nhận xét a vừa chia sẻ . Những chiếc xe sang hay siêu sang chúng ta đang thấy ở các thành phố lớn, đặc biệt là hà nội chỉ có số ít là xe chuẩn chỉnh về giấy tờ, đóng thuế đầy đủ và mọi người thường gọi là xe Sạch biển trắng. Số còn lại nằm ở những trường hợp khác nhau ví dụ như xe ngoại giao,xe asian ( lào, cam ) , xe lậu ( tạm gọi chung là xe Đen )

Xe Ngoại giao là những xe núp bóng dưới tiêu chuẩn của những cán bộ đại sứ quán nước ngoài khi đến Việt Nam làm việc được mua theo diện miễn thuế, tạm nhập tái xuất cho đến khi hết nhiệm kỳ . Những xe này khi hết nhiệm kỳ đồng nghĩa với việc không còn được mang biển số ngoại giao nữa, và cán bộ sư quán phải mang về đất nước hoặc tiêu huỷ. Những xe thuộc diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, người nước ngoài làm việc tại việt nam sau khi kết thúc làm việc xe sẽ không được cấp giấy phép để lưu hành nữa, và nếu ko muốn mất chi phí mang về họ buộc phải bán chui tại việt nam.

Nhưng theo nghị định mới của Thủ tướng chính phủ mới ký thì có thể bán lại cho người khác những phải ra biển trắng và đóng nộp thuế đầy đủ. Nhưng những người mua đã lợi dụng những kẽ hở của luật vẫn sử dụng và lưu hành và không ra biển trắng để tránh phải nộp số tiền thuế quá lớn. Và nếu những tay chơi muốn oai hơn không muốn bị mang tiếng là đi xe sang biển ngoại giao thì có thể ra phố Trần nhuật duật,Hà Nội đặt làm biển trắng giả để lắp vào đi cho oai . Nếu trường hợp xấu bị lực lượng chức năng phát hiện thì sẽ bị phạt hành chính 6 triệu đồng hoặc Làm luật nhanh..

Xe đi lại theo diện tạm nhập , tái xuất trong khối cộng đồng chung asean trước kia cho phép lưu hành 6 tháng và phải đi làm thủ tục gia hạn 1 lần nhưng này đã được điều chỉnh ngắn lại với khung thời gian là một tháng. Xe dạng này lưu hành tại việt nam chủ yếu dưới dạng xe biển số Lào. Và tính chất cũng như xe mang biển số ngoại giao thì nếu chủ nhân muốn ra oai thì có thể mua biển giả để gắn vào rồi chạy lưu hành

Không khó để bắt gặp những chiếc xe biển số Lào di chuyển tại Việt Nam.

Cuối cùng là đến Xe nhập lẩu đúng nghĩa . Xe nhập lậu đúng nghĩa là xe không thuộc hai diện đã nếu bên trên và không nộp bất kỳ một loại thuế nào, xe nhập lậu khi lưu hành nếu bị phát giác sẽ có thể bị quy vào trách nhiệm hình sự . Xe nhập lậu thường được nhập qua các tỉnh giáp ranh với biên giới nước Lào, thật không khó để tìm được những đầu mối bán xe nhập lâu trên internet hay các trang mạng xã hội .

Thủ đoạn lưu hành những loại xe nhập được người trong giới chơi xe gọi là ” MẸ BỒNG CON ”

Tức là giấy tờ được làm giả mạo hoàn toàn 100 % dựa trên thông tin, thông số của một chiếc xe sạch biển Trắng đang lưu hành một cách minh bạch để tránh sự chú ý của lực lượng chức năng. Giấy tờ đăng ký xe giả mạo được thực hiện dưới 2 diện. Một là giả mạo giấy tờ đăng ký, đăng kiểm, biển số từ đầu đến cuối. Và hai là giả mạo trên nên tảng giấy tờ thật ,tức là Người mua xe nhập hoặc người bán xe lậu sẽ tìm và kết nối với những người chủ xe Sạch biển trắng thoả thuận với họ mua lại bộ giấy tờ xe gồm có đăng ký xe, đăng kiểm,biển số với giá từ 1500 $ cho đến 5000 $ tuỳ thuộc vào đời xe, giá trị xe, vv..vv.. sau đó bê nguyên bộ giấy tờ này vào chiếc xe nhập lâu, đóng lại số khung, số máy của xe nhập lâu sao cho trùng với thông tin của bộ giấy tờ xịn từ chiếc xe sạch biển trắng và lưu hành như bình thường. Nhưng theo nhận định thì trường hợp này khá khó và phức tạp vì thường những chủ xe sang không có lý do gì để làm việc này chỉ với mức phí nhỏ nhỏ, và hơn nữa khi báo mất giấy tờ xe họ mất khá nhiều thời gian, cũng như thủ tục phức tạp để xin được cấp lại . Đa phần giấy tờ giả được làm giả từ đầu tới cuối. Thủ đoạn của những chiếc xe nhập lậu này là thường chọn những xe khách tỉnh, thành phố so với xe nguyên gốc để lưu hành.

Ví dụ như Xe Sạch lưu hành ngoài ở thủ độ Hà Nội thì xe nhập lậu sẽ chạy ở thành phố Hồ chí minh và ngược lại để tránh sự trùng lặp khi lưu thông và gây sự chú ý với các lực lượng chức năng. Ở Thủ đô hà nội ta thấy rất nhiều xe siêu sang biển Sài gòn chạy thời gian rất lâu, tất nhiên không phải toàn bộ xe nào biển sài gòn chạy ở hà nội đều là xe lậu nhưng theo chia sẻ của người trong giới thì có đến quá phân nửa trong số đó là xe nhập lậu chứ không phải là do chủ nhân tiếc tiền thuế sang tên mà giữ nguyên biển của tỉnh, thành phố khác mang về hà nội chạy cho bất tiện khi tham gia giao thông .

Những chiếc xe sang nhập lậu tiểu nghạch có giá bán bằng 1/2 giá bán trong nước được chào bán công khai trên các trang mạng xã hội.

Giá bán rẻ cùng với đó là các thuật ngữ nóng ” Hỗ trợ giấy tờ Việt Nam “

Giấy tờ đầy đủ nhưng không sang được tên, một người chào bán xe đăng lên mạng.

Những chiếc xe nhập lậu có giá bán chỉ bằng một nửa, thậm chí một phần ba so với giá bán của một chiếc xe sạch biển trắng đã nộp thuê đầy đủ để lưu hành tại Việt Nam.

Theo Đầu tư.

https://authentic.com.vn/forum/index.php

Xe Rolls-Royce làm nhiều đại gia điêu đứng,tan cửa nát nhà..

https://authentic.com.vn/forum/threads/dong-ho-rolex-date-just-126331-mat-nau-chocolate-size-41mm.69994/

https://authentic.com.vn/forum/threads/tong-hop-giay-loafer-hermes-louis-vuitton-burberry-gucci-co-san-update-hang-ngay.64780/

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...