25 C
Hanoi
Thứ Hai, Tháng Mười 23, 2023
Home Tin Tức Tôi không thuộc "phe ông Nguyễn Bá Thanh" nên khổ trăm bề.

Tôi không thuộc “phe ông Nguyễn Bá Thanh” nên khổ trăm bề.

Sáng (7/1), trong phần tự bào chữa trước tòa, bị cáo Nguyễn Văn Cán, cựu Chánh Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng lại một lần nữa nhắc tới ông Nguyễn Bá Thanh, cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Là bị cáo đầu tiên được Tòa cho tự bào chữa, bị cáo Nguyễn Văn Cán (nguyên Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng) cho rằng mức án mà Viện KS đã đề nghị với mình là quá nặng (đề nghị phạt 3 -4 năm tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai).

Bị cáo Nguyễn Văn Cán cho biết, trong thời gian còn làm việc, vốn là cấp dưới nên bị cáo phải theo lệnh của lãnh đạo thành phố. Ông cũng từng nêu vấn đề ra với lãnh đạo Đà Nẵng nhưng lúc đó ông Trần Văn Minh là Chủ tịch Đà Nẵng có nói, vấn đề đã được ông và ông Nguyễn Bá Thanh (cố Bí thư Đà Nẵng) bàn, cấp dưới cứ chấp hành.

“Tôi là cấp dưới, tất nhiên trên nói dưới phải nghe, trên đe dưới phải sợ, ở vào tình thế đó thì phải thực hiện, chứ bị cáo không hề có vụ lợi gì khi thực hiện”, bị cáo Cán nói và cho biết, mặc dù có sai phạm như Viện Kiểm sát đã truy tố nhưng không tham ô, không nhận hối lộ, không nằm trong bất cứ nhóm lợi ích nào của TP. Đà Nẵng. “Đặc biệt ông Nguyễn Bá Thanh thường xuyên coi tôi như cái gai trong mắt ông. Một số cán bộ cấp dưới của tôi nhưng họ như cánh tay nối dài của ông Nguyễn Bá Thanh, cũng đe nẹt tôi “, cựu Chánh Văn phòng Nguyễn Văn Cán nói.

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...