Avalon là mẫu sedan cỡ lớn của hãng xe nước Nhật, sở hữu khung gầm Toyota K dùng chung cho một số mẫu sedan quen thuộc khác như Camry hay Lexus ES. Nhưng kể từ vài năm trở lại đây, khi các hãng xe dần chuyển sang phát triển những platform chuẩn toàn cầu dùng chung cho hầu hết các dòng xe của mình thì Toyota cũng không nằm ngoài xu hướng với chuẩn thiết kế Toyota New Global Architecture.
Mẫu Avalon 2019 hoàn toàn mới được giới thiệu 1 năm sau khi Camry thế hệ thứ 8 ra mắt người tiêu dùng. Giữa dòng xu hướng đổ tiền vào việc phát triển các mẫu SUV hay crossover của nhiều hãng xe lớn, Toyota vẫn cực kỳ chăm chút cho các dòng sedan của mình. Avalon thế hệ thứ 5 sở hữu ngoại hình táo bạo với mặt ca lăng gần như ôm trọn phần đầu xe. Những nếp gấp, cắt xẻ cũng được đưa vào nhiều chi tiết khác nhau, đem lại tổng thể mạnh mẽ. Phiên bản mới mang kích thước dài hơn, rộng hơn nhưng cũng thấp hơn, được thiết kế với tinh thần Đích xác và Hưng phấn (Authenticity and Exhilaration).
Có thể nhận thấy xu hướng thiết kế mới có nhiều điểm tương đồng với “người anh em” Lexus, có lẽ đây cũng là mục tiêu mà Toyota hướng đến. Họ cũng không quên chạy theo xu hướng đặt tên cho phong cách thiết kế của mình: Hyundai có Điêu khắc dòng chảy, Mazda có Kodo, hay Mercedes-Benz là Thuần khiết gợi cảm (Sensual Purity), thì Toyota đã đưa ra cụm từ Technical Beauty (Vẻ đẹp Kỹ nghệ).
Là chiếc sedan lớn nhất mà Toyota sở hữu, không ngạc nhiên khi hãng xe nước Nhật sử dụng những công nghệ mới và tân tiến nhất của mình cho Avalon 2019. Có thể kể đến đèn pha LED Vision Tech với khả năng điều chỉnh hướng sáng, góc chiếu sáng cũng như phân bổ lượng ánh sáng phù hợp cho nhiều tình huống khác nhau. Ngoài ra tính thẩm mỹ cũng được nâng cao với xi nhan kiểu dòng chảy (tương tự các xe Lexus hiện nay) và hiệu ứng bật/tắt chậm rãi quý phái hơn.
Khoang nội thất của Toyota Avalon 2019 cũng chứng kiến sự thay đổi rõ rệt, dần từ bỏ phong cách sang trọng kiểu “ăn chắc mặc bền” của thế hệ cũ, thay vào đó là những đường nét phóng khoáng và phức tạp hơn. Màn hình trung tâm 9 inch được thiết kế vượt khỏi bề mặt bảng điều khiển, đường nét nối liền với bệ đỡ tay nhìn khá lạ mắt. Phần gỗ ốp được gia công bởi Yamaha – hãng piano nổi tiếng cho chất lượng chế tác tốt. Phía sau vô lăng là mặt đồng hồ 7 inch hiển thị đa chức năng. Một số phiên bản cao cấp như Limited hay Touring còn được trang bị hắt kính HUD cỡ lớn 10 inch, có thể nói là lớn nhất trong phân khúc. Các hàng ghế sử dụng vật liệu da mềm mại, họa tiết chỉ thêu có đôi chút khác biệt trên các biến thể khác nhau. Đặc biệt hàng ghế sau sẽ rộng rãi hơn thế hệ trước nhờ vào trục cơ sở được cải thiện gần 50mm.
Hệ thống giải trí bao gồm dàn âm thanh 8 loa đi cùng phần mềm Entune Plus 3.0, hỗ trợ Apple CarPlay (bản XLE, XSE) hoặc cao cấp hơn là dàn âm thanh JBL công suất 1200W với 14 loa âm thanh vòm (bản Limited, Touring). Trên phiên bản Entune 3.0 này có khá nhiều chức năng mới nhưng chỉ cho phép dùng thử trong thời gian 6 tháng cho tới 3 năm, hết thời gian này khách hàng sẽ phải trả phí để tiếp tục duy trì dịch vụ. Trang bị an toàn phong phú với gói Toyota Safety Sense P, bao gồm 10 túi khí quanh xe, hệ thống cảnh báo va chạm, nhận diện người đi bộ, cruise control sử dụng radar, cảnh báo lệch làn cũng như tự động can thiệp vô lăng, …
Toyota Avalon 2019 sở hữu 2 tùy chọn động cơ: phiên bản chạy xăng sử dụng máy V6 3.5L, hộp số tự động 8 cấp và phiên bản hybrid sử dụng máy 2.5L I4 kết hợp motor điện 650V, hộp số CVT. Phiên bản hybrid được hãng xe tự tin nhấn mạnh rằng được cải thiện rõ rệt về hiệu suất cũng như mức độ tiêu thụ nhiên liệu so với các phiên bản trước. Giá bán chưa được công bố chính thức nhưng trên thị trường hiện nay, một chiếc Avalon Hybrid 2017 bản Limited cao cấp được các showroom tư nhân đưa về Việt Nam sẽ có giá bán khoảng 2,4 – 2,6 tỷ đồng.
HKT
Xe Rolls-Royce làm nhiều đại gia điêu đứng,tan cửa nát nhà..
Khám phá chiếc đồng hồ đắt tiền của những chủ tịch tập đoàn Việt !