31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Mười 24, 2023
Home Thương Hiệu Nguyên nhân xe ôtô Việt Nam chưa chiếm được trọn lòng tin...

Nguyên nhân xe ôtô Việt Nam chưa chiếm được trọn lòng tin với người tiêu dùng Việt ?

Hiện nay với chính sách được hỗ trợ về thuế cũng như các ưu đãi khác, cùng với đó là quan điểm người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt nam. Nhưng tại sao đến nay sau hơn nửa năm ra mắt thương hiệu xe ôtô sản xuất tại Việt Nam vẫn chưa thực sự có chỗ đứng trong lòng người dùng Việt, mặc dù hãng xe có những hỗ trợ người dùng rất tốt như vay không lãi suất 2 năm,cùng với đó là kiểu dáng thiết kế trẻ trung,lạ mắt. Chúng ta hãy cùng thử tìm hiểu những nguyên nhân khách quan dẫn đến lý do này.

Xe Vinfast được giới thiệu rộng rãi tạo ra không khí sự hồ hởi của người tiêu dùng Việt Nam.

Đầu tiên là Giá bán không nhất quán ,với một thương hiệu mới giá bán là yếu tố rất quan trọng khiến người dùng đi quyết định mua hay không mua. Đáng ra hãng xe nên để người dùng cảm nhận điều đó, nhưng người dùng còn chưa kịp cảm nhận điều đó thì hãng xe đã vội vàng tăng giá bán.

Bảng giá bán mới của xe Vinfast.

Kế đến giá bán cao so với những mẫu xe cùng phân khúc của những thương hiệu có lịch sự lâu đời & có chỗ đứng trên thị trường xe hơi tại Việt Nam

Những chiếc xe Vinfast được đánh giá khá cao ở dải đèn Led bắt mắt, mang tính nhận diện thương hiệu cao mỗi khi di chuyển vào buổi tối.

Những Lỗi kỹ thuật cũng như lỗi lắp ráp thân vỏ một cách vội vàng không kiểm tra kỹ trước khi bàn giao cho khách hàng. Điều này làm nảy sinh tâm lý không an tâm cho khách hàng khi sử dụng xe mặc dù khách hàng vẫn được hãng hỗ trợ baỏ hành những trục trặc đó.

 

Và có lẽ đây là lý do quan trọng nhất dẫn đến việc người tiêu dùng còn do dự khi quyết định mua xe Việt nam đó chất lượng ra sao sau quãng thời gian sử dụng, và nếu khi có nhu cầu đổi xe, bán xe liệu có gặp khó khăn gì không trong khâu thanh khoản.Hiện nay ở Việt Nam xe oto vẫn đang là tài sản lớn nên việc nghĩ đến bán xe khi có nhu cầu về tài chính là rất nhiều, nhưng nếu xe khả năng thanh khoản yếu thì cũng thật khó…. hơn thế nữa hiện nay các Salon kinh doanh mua bán ôtô vẫn chưa nhận mua xe Vinfast với lời giải thích rằng chưa có cơ sở về giá rõ ràng để đảm bảo an toàn khi nhập lại xe của người dùng. Họ chỉ có thể nhận kí gửi bán hộ xe cho khách có nhu cầu thanh lý chứ thay vì phải chi tiền mặt ra để ôm lại xe như những thương hiệu quen thuộc khác.

Một Salon kinh doanh ôtô bày bán xe Vinfast theo diện kí gửi.

Với từng ấy những trở ngại nêu trên thì khó khăn lại chồng chất khó khăn cho hãng xe Việt nam.

Theo HKT

Biểu đồ “thần tốc” của ông Phạm Nhật Vượng trong 12 năm sự nghiệp

Chênh 223 triệu đồng, chọn Lexus ES 250 hay Mercedes-Benz E 200 Sport: Xe Nhật nhập khẩu đấu xe Đức lắp ráp

Tổng Bí thư: Tới đây còn tiếp tục xử lý tham nhũng, các đồng chí cứ chờ xem!

https://authentic.com.vn/forum/index.php

https://authentic.com.vn/forum/threads/tong-hop-that-lung-hermes-moi-ve-gia-tot.52553/

https://authentic.com.vn/forum/threads/dong-ho-rolex-day-date-118398-mat-xanh-la-nam-kim-cuong-zin.70281/

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...