28 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Mười 25, 2023
Home Xe sang Rolls Royce Phantom thế hệ thứ 8 cung điện di động

Rolls Royce Phantom thế hệ thứ 8 cung điện di động

Cách đây vài giờ đồng hồ, Rolls Royce đã chính thức công bố Phantom thế hệ thứ 8 tại London (Vương quốc Anh). Siêu xe đình đám này được phát triển trong suốt 6 năm qua và tự hào là mẫu xe đầu tiên mà thương hiệu xe hơi Anh Quốc chế tạo trên cấu trúc khung nhôm riêng biệt.

rolls royce phantom 2018 ke thua huyen thoai
Rolls Royce Phantom 2018

Ngay trong sự kiện ra mắt, Chủ tịch Rolls Royce Torsten Muller-Otvos đã khẳng định chiếc Phantom vẫn luôn là biểu tượng “đỉnh cao” của thương hiệu xe hơi lừng danh Anh Quốc dù cho vài năm trở lại đây thị phần SUV đang trỗi dậy mạnh mẽ và bản thân Rolls Royce cũng đang phát triển mẫu xe SUV siêu sang cho riêng mình với tên mã Project Cullinan.

rolls royce phantom 2018 ke thua huyen thoai

Ông Philip Koehn – Giám đốc Kĩ thuật của Rolls Royce – cho biết cấu trúc khung gầm mới mang tên Architecture of Luxury (Kiến trúc của sự sang trọng) kết hợp cùng hàng loạt các công nghệ hiện đại giúp tạo ra sự thoải mái và tính ổn định cho chiếc xe. Cấu trúc này được thiết kế đặc biệt dành riêng cho các mẫu xe của Rolls Royce với độ linh hoạt cao do đó có thể đáp ứng các yêu cầu đa dạng về kích thước và trọng lượng. Trong tương lai, Rolls Royce sẽ ứng dụng cấu trúc khung nhôm này cho Ghost, Wraith, Dawn và xe gầm cao Cullinan.

Bộ khung nhôm mới được gia tăng đáng kể độ cứng vững (tăng 30%) và nhẹ hơn rất nhiều so với thế hệ trước đây, cho dù “cân nặng” tổng thể của Phantom mới tăng từ 2.550 kg lên 2.625 kg do các công nghệ mới được bổ sung thêm. Đây cũng là bộ phận tiêu tốn nhiều thời gian, sức lực và tiền bạc nhất của Rolls Royce, nhà sản xuất tiết lộ đã đầu tư một khoản tiền không nhỏ ở các công đoạn hàn.

rolls royce phantom 2018 ke thua huyen thoai

Ông Koehn nhấn mạnh, hành khách sẽ cảm thấy chiếc xe như đang “lướt” trên đường nhờ vào hệ thống giảm xóc khí nén ở cả trục trước và sau được tinh chỉnh, cùng với đó là hệ thống treo xương đòn kép ở trục trước và hệ thống treo đa liên kết ở phía sau.

rolls royce phantom 2018 ke thua huyen thoai

Sức mạnh của Phantom mới đến từ động cơ V12 6.75L phiên bản mới với bộ tăng áp kép. Các chi tiết bên trong như piston, hệ thống làm mát, trục khuỷu, phần mềm quản lý hiệu năng làm việc của động cơ cũng được điều chỉnh lại. Vành xe phía sau có kích cỡ 22inch đa chấu trong khi phía trước là 21 inch được bao bọc trong lốp Continental.

rolls royce phantom 2018 ke thua huyen thoai

Động cơ V12 sản sinh 563 mã lực ở vòng tua 5.000 vòng/phút nhưng lực kéo tối đa mới là điều đáng chú ý, mô-men xoắn 900 Nm xuất hiện rất sớm ở vòng tua 1.800 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 8 cấp sử dụng công nghệ vệ tinh hỗ trợ để đảm bảo hộp số luôn ở đúng bánh răng. Động cơ V12 được Chủ tịch Muller Ottos mô tả là “nét hấp dẫn không thể thiếu ở Phantom”.

rolls royce phantom 2018 ke thua huyen thoai

Phantom mới có khả năng tăng tốc lên 100 km/giờ trong 5,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/giờ, thậm chí mẫu siêu xe hoàn toàn có thể nhanh hơn mức đó nhưng tốc độ chưa bao giờ là điều mà ban lãnh đạo Rolls Royce hướng đến. Ông Koehn một lần nữa nhấn mạnh: “Điều đó không thích hợp với một chiếc xe như Phantom”. Thay vào đó, Rolls Royce tập trung nhiều hơn vào độ êm ái cũng như tính ổn định của chiếc xe ở vận tốc 100 km/giờ.

rolls royce phantom 2018 ke thua huyen thoai

Về các thông số kích thước, Phantom mới cao hơn 8 mm so với trước (1646 mm), rộng hơn 29mm (2018 mm), và ngắn hơn 77mm (5762 mm), chiều dài trục cơ sở ngắn hơn phiên bản trước 19mm (3552 mm). Bên cạnh đó vẫn có phiên bản trục cơ sở kéo dài (dài hơn 200 mm). Không gian nội thất vẫn giữ nguyên so với mẫu xe hiện tại.

rolls royce phantom 2018 ke thua huyen thoai

Nhóm thiết kế của Taylor bắt đầu làm việc cho dự án phát triển Phantom thế hệ thứ 8 cách đây 6 năm, chia tách thành sáu đội thiết kế nằm rải rác từ trụ sở Goodwood của Rolls-Royce tới London. Taylor mô tả Phantom như một chiếc xe vô cùng đặc biệt, cũng như Rolls-Royce là một nhãn hiệu “về phong cách chứ không phải là kiểu dáng”.

Cụm đèn pha cũng được thiết kế lại hoàn toàn và sử dụng công nghệ laser tiên tiến nhằm mang đến khả năng chiếu sáng tốt hơn. Theo Rolls-Royce, độ “phủ sóng” của đèn pha có thể lên đến hơn 600 mét. Xung quanh là dải đèn chiếu sáng ban ngày màu trắng xanh rất ấn tượng.

rolls royce phantom 2018 ke thua huyen thoai

Toàn bộ phần viền cửa sổ và kính chắn gió đều được đánh bóng bằng tay. Bên trong khoang lái, nội thất sang trọng, xa hoa là đặc trưng không thể thiếu ở Phantom. Chất liệu da chủ đạo xuất hiện ở nhiều vị trí. Mặt lưng hàng ghế trước được ốp gỗ, tích hợp màn hình giải trí và khi cần có thể mở ra thành một bàn làm việc mini.

Rolls-Royce trang bị cho Phantom 2018 hai màn hình 12,3″ TFT, trong đó một màn hình thể hiện thông tin cơ bản cho người lái, một chiếc hiển thị hệ thống thông tin giải trí, kèm theo màn hình HUD hỗ trợ người lái. Nếu muốn, khách hàng có thể trang bị thêm gói nâng cấp với tùy chọn bầu trời sao ở trần xe và gói đồ uống gồm ly đựng rượu Whisky và bình rượu hảo hạng.

Rolls Royce đã gia tăng “chất” công nghệ ở không gian bên trong nhưng thay vì phô diễn ra bên ngoài thì hãng xe Anh Quốc quyết định “giấu” chúng đi một cách tinh tế và đơn giản, chủ nhân chỉ cần kích hoạt các tính năng này thông qua một nút bấm. Ông Taylor chia sẻ: “Khách hàng của tôi ưa thích các công nghệ hiện đại nhưng đồng thời cũng vẫn giữ tính cổ điển, truyền thống”.

rolls royce phantom 2018 ke thua huyen thoai

Trái với kiểu ốp da và gỗ thông thường, một trong những điểm mới lạ nhất bên trong nội thất là khoang kính ngay trên táp lô, đánh dấu lần đầu tiên thủy tinh được sử dụng trên bộ phận này của xe ô tô. Với khoang kính mới, Rolls-Royce sẽ tạo điều kiện cho khách hàng trưng bày những món đồ nghệ thuật đặc biệt ngay phía sau lớp kính bên phần ghế hành khách của xe.

Tin nổi bật

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn...

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân...

BMW ra mắt phiên bản đặc biệt X2 Edition M Mesh

BMW X2 Edition M Mesh sử dụng màu ngoại thất độc đáo. Có lẽ X2 là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế...

Lexus ra mắt phiên bản UX Black Line 2021, chỉ sản xuất 1.000 chiếc

Phiên bản đặc biệt Lexus UX Black Line 2021 tạo điểm khác biệt với thiết kế nội/ngoại thất được nâng cấp. Được phát triển từ...

Polestar Precept sẵn sàng cạnh tranh với Tesla Model S

Mẫu sedan 4 cửa của Polestar sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Porsche Taycan. Ra mắt trực tuyến vào...